Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đang đàm phánRCEPCác nước RCEP nên tìm kiếm giải pháp để tăng trưởng kinh tế

28.09-22

Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) là một liên minh của 15 quốc gia trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương với mục tiêu đạt được tự do thương mại thông qua các hiệp định thương mại tự do được đề xuất.

Được khởi xướng bởi 10 quốc gia thành viên ASEAN với năm đối tác đối thoại của họ - gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, New Zealand và Australia - RCEP chiếm gần 1/3 dân số thế giới và khoảng 30% GDP toàn cầu. Ấn Độ đã rút khỏi RCEP vào tháng 11 năm ngoái. Ngay cả khi không có Ấn Độ, các nước tham gia đã quyết định ký kết hiệp ước thương mại, dự kiến ​​sẽ có hiệu lực vào năm 2021.

Rõ ràng, RCEP là một vòng kết nối lý tưởng gồm các nước đối tác thương mại sẽ thúc đẩy tăng trưởng thương mại lẫn nhau và phục hồi kinh tế, đặc biệt là sau suy thoái toàn cầu do hậu quả của đại dịch Covid-19.

Kể từ khi Covid-19 bùng phát, cả Hàn Quốc và Nhật Bản đều gặp phải sự sụt giảm GDP và suy thoái kinh tế, trong khi các quốc gia thành viên ASEAN đang tìm kiếm các giải pháp để thúc đẩy thị trường và tăng trưởng xuất khẩu. Thương mại và hợp tác xuyên biên giới được khuyến khích. Thị trường trong nội khối RCEP là rất lớn. Dân số khá lớn của Indonesia, Trung Quốc và Nhật Bản có thể tạo ra nhu cầu cao trên thị trường tiêu dùng. Vòng tròn RCEP có thể đảm bảo nhu cầu và thị trường ổn định cho các sản phẩm nông nghiệp và dễ hư hỏng ở ASEAN, Trung Quốc và Australia. Các hoạt động kinh tế và logistics sau đó sẽ dần hoạt động trở lại.

Một lần nữa, chúng tôi cho rằng đại dịch sẽ kéo dài trong một khoảng thời gian có thể thấy trước. Nền kinh tế sẽ được phục hồi đồng thời với hệ thống y tế. Nhịp sống sẽ trở lại bình thường. Các công việc sẽ được bảo đảm. Chúng tôi coi Trung Quốc là một trong những động cơ cốt lõi trong RCEP. Trên thực tế, Trung Quốc đã chứng minh cho thế giới thấy rằng chuỗi cung ứng của họ là đáng giá và có giá trị gia tăng. Do đó, chuỗi cung ứng của Trung Quốc tạo ra giá trị và cơ hội cho các nước láng giềng Đông Nam Á.

Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cần sự ổn định và tăng trưởng. RCEP có thể đặt ra các quy tắc bằng cách thực hiện các hiệp định thương mại tự do. Trò chơi công bằng và người chơi công bằng sẽ đóng vai trò quan trọng cho vòng lặp RCEP. Lý tưởng nhất là RCEP có thể hoan nghênh việc Ấn Độ tái gia nhập và kết nạp các thành viên mới khác. Một gợi ý tuyệt vời khác là sự hợp nhất và tích hợp tiềm năng giữa RCEP và Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường của Trung Quốc. Sự hợp tác chắc chắn sẽ dẫn đến sức mạnh tổng hợp.

RCEP là một phần mở rộng của ASEAN Cộng Ba. Con đường hàng hải kết nối giao thương từ Australia sang Đông Nam và Đông Bắc Á. Giờ đây, nó không phải là thời đại cho những xung đột hay đối đầu. Thương mại tự do và công bằng đảm bảo sự tăng trưởng kinh tế của một quốc gia. Hãy tạm gác tất cả các chương trình nghị sự chính trị không liên quan khác sang một bên và chỉ tập trung vào phúc lợi của người dân.

Chu Kar-kin là một nghiên cứu sinh và là một nhà bình luận kỳ cựu về các vấn đề thời sự tại Hồng Kông.

Nguồn: Phnom Penh Post

Từ khóa: RCEP,tìm kiếm, giải pháp,tăng trưởng, kinh tế

Chuyên mục RCEP

Menu

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007430163
Go to top