Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtCộng đồng kinh tế ASEANPhần lớn người dân Đông Nam Á có cái nhìn tích cực đối với khu vực mình đang sống

asean 0910

Các kết quả từ một bài khảo sát mới đây cho thấy, phần lớn người dân Đông Nam Á đều cảm thấy họ được sinh ra và lớn lên trong khu vực có nhiều điểm chung.

Tuy nhiên, hơn phân nửa số người được khảo sát cho rằng mình là người Châu Á, và dưới một nửa còn lại nhận mình là người Đông Nam Á.

Những quan điểm về nhận dạng vùng miền trên nằm trong các kết quả nổi bật từ một cuộc khảo sát của công ty Blackbox Research trong năm nay, được thực hiện cùng lúc với kỉ niệm 50 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Vào tháng 10 năm nay, công ty nghiên cứu thị trường này đã khảo sát 3,040 đối tượng từ 18 tuổi trở lên, trong phạm vi 10 quốc gia thuộc khối ASEAN.

Quy mô khảo sát mẫu của các quốc gia sẽ lấy theo tỉ lệ về dân số, trong đó, 300 công dân đã được khảo sát tại Singapore.

Những kết quả khảo sát cho thấy Singapore đã sẵn sàng nắm giữ vị trí Chủ tịch luân phiên của tổ chức ASEAN vào năm 2018, và người dân của quốc gia này nói chung có cái nhìn tích cực với khối ASEAN.

Gần như 9 trên 10 người được khảo sát (khoảng 89%) cho rằng họ cảm thấy có thiện cảm đối với tổ chức ASEAN. Thế nhưng, chỉ có 15% người dân Singapore cho rằng họ thực sự dành rất nhiều thiện cảm với tổ chức ASEAN, thấp hơn mức trung bình mẫu là 38% và là mức thấp nhất trong số tất cả các quốc gia trong khu vực.

Mặc dù nhìn chung người dân Singapore vẫn có cái nhìn tích cực về ASEAN, nhưng chỉ 53% người dân cảm thấy đất nước phát triển tốt hơn từ khi ASEAN ra đời vào năm 1967. Điều đó cho thấy gần một nửa số dân còn lại, tức 47%, không cảm thấy như vậy.

Chuyên gia của Viện Nghiên cứu Đông Nam Á ISEAS, ông Termsak Chalermpalanupap, đã bình luận về quan điểm của người dân Singapore đối với ASEAN rằng có thể họ không xem ASEAN là một tổ chức quan trọng bởi vì họ đang sống một môi trường tương đối khá giả hơn so với các quốc gia khác trong khu vực.

Theo ông, “sự phát triển kinh tế vượt bậc tại Singapore đã làm cho người dân ở đây muốn vượt ra khỏi khuôn khổ Đông Nam Á để hướng đến những mục tiêu cao hơn.”

Ông cũng bổ sung rằng Singapore phát triển bền vững hơn so với một số thành viên khác trong khối ASEAN. Vì vậy, người dân nước này không đánh giá cao nền hòa bình và ổn định của khu vực, cũng như không nhận ra vai trò quan trọng của ASEAN trong việc duy trì sự bền vững ấy.

Do đó, ông Termsak mong muốn Chính phủ Singapore có thể dành nhiều công sức hơn để “làm cho người dân hiểu được tầm quan trọng toàn diện của ASEAN”, thay đổi quan điểm của họ trong bối cảnh Singapore sẽ trở thành Chủ tịch luân phiên ASEAN vào năm sau.

Ngoài ra, cuộc khảo sát ở trên còn thăm dò thái độ của người dân ASEAN dành cho tám quốc gia, gồm Úc, Anh quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Nga, Singapore và Mỹ.

Trong đó, Nhật Bản chiếm được thiện cảm của 91% người dân, còn Singapore đứng ở vị trí thứ 2 với 87%.

Kết quả trên đây không tính đến trường hợp người dân Singapore bầu cho quốc gia của mình.

Mỹ nhận được 74% sự ủng hộ, trong khi Trung Quốc và Ấn Độ lần lượt là 65% và 60%.

Nguồn: Straits Times - HN

Từ khóa: ASEAN, khảo sát ý kiến người dân, chủ tịch luân phiên, 2018, Đông Nam Á

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007413265
Go to top