Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
HẬU COVID-19Thế GiớiCampuchia: Covid-19 tạo ra rào cản đối với đầu tư

Campuchia: Covid-19 tạo ra rào cản đối với đầu tư

6 story 2 commerce ministry

Năm ngoái, có tổng số 7.860 doanh nghiệp đăng ký mới với Bộ Thương mại Campuchia, giảm 40,72% so với con số 13.259 của năm 2019.

Đồng thời, Bộ Thương mại Campuchia đã giải thể 500 doanh nghiệp vào năm ngoái, đánh dấu mức tăng 187% so với 174 doanh nghiệp đã giải thể trong năm 2019.

Tại buổi khai mạc cuộc họp đánh giá thường niên của Bộ Thương mại Campuchia vào ngày 1 tháng 4, Bộ trưởng Pan Sorasak cho biết, Bộ của ông cam kết đa dạng hóa nền kinh tế và đàm phán khu vực mậu dịch thương mại tự do song phương và đa phương với các đối tác thương mại để thu hút đầu tư mới.

Ông cho biết Bộ sẽ làm việc theo hướng tăng cường bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của Vương quốc Campuchia và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thúc đẩy các dịch vụ công và tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho hoạt động kinh doanh.

“Bộ Thương mại Campuchia đã và đang nỗ lực tăng cường năng lực và hiệu quả làm việc cho giới chức nhằm cạnh tranh trên các đấu trường khu vực và toàn cầu, bằng cách tăng cường nguồn nhân lực, cải cách cơ cấu trong quản trị và quản lý, xây dựng thể chế, cũng như xây dựng luật và quy định pháp luật liên quan đến thương mại,” ông nói.

Hong Vanak, Giám đốc Kinh tế Quốc tế tại Học viện Hoàng gia Campuchia, cho rằng sự sụt giảm số lượng đăng ký mới do đại dịch Covid-19, và chỉ ra rằng đại dịch đã tạo ra rào cản đối với đầu tư vào Vương quốc Campuchia.

“Trong kỷ nguyên Covid-19, không ai sẵn sàng đầu tư, bởi vì đầu tư trong thời kỳ này đồng nghĩa với việc ném tiền đi. Việc mua bán cũng như sản xuất cũng đình trệ. Mọi người đang chờ đợi và xem xét cách tiếp cận, giữ tiền của họ để đầu tư một khi tình hình Covid-19 dịu đi,” ông nói.

Hội đồng Phát triển Campuchia (CDC) đã phê duyệt 238 dự án đầu tư với tổng trị giá 8,2 tỷ USD vào năm ngoái, giảm 12% so với năm 2019, theo một thông cáo báo chí của CDC được đưa ra vào tháng Hai.

Tổng thư ký CDC Sok Chenda Sophea cho biết, chính phủ Campuchia đang trong quá trình soạn thảo luật đầu tư mới và các quy định khác liên quan đến đầu tư nhằm thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

Ông nói: “Luật đầu tư mới sẽ tăng sức hấp dẫn đầu tư, là cơ sở để các nhà đầu tư, doanh nhân quyết định đầu tư, kinh doanh tại Campuchia.”

Nguồn: Phnom Penh Post

Từ khóa: đấu trường khu vực, tăng cường nguồn nhân lực, cải cách cơ cấu, Covid-19, Campuchia

Hậu Covid-19

Menu

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007392465
Go to top