Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
HẬU COVID-19Thế GiớiEU công bố kế hoạch cấp chứng nhận số về an toàn đi lại

EU công bố kế hoạch cấp chứng nhận số về an toàn đi lại

xuat khau vaccine 9321

Ngày 17/3, Liên minh châu Âu (EU) công bố kế hoạch cấp chứng nhận số về an toàn đi lại nhằm giúp khôi phục hoạt động tự do di chuyển trong khối cho những công dân đã tiêm vaccine phòng COVID-19.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC), Ursula von der Leyen cho biết người được cấp chứng nhận số này là người đã tiêm vaccine phòng COVID-19 hoặc có kết quả âm tính gần đây, hay khỏi bệnh COVID-19 và do vậy cơ thể họ đã có kháng thể chống COVID-19. Bà nêu rõ: "Với chứng nhận số này, chúng tôi đặt mục tiêu giúp các nước thành viên khôi phục tự do đi lại theo cách an toàn, tin cậy và có trách nhiệm".

Tuy nhiên, kế hoạch này có thể vấp phải sự phản đối của một số nước thành viên EU do lo ngại gây ra phân biệt đối xử với những người vẫn chưa được tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Trong khi đó, người phát ngôn EC, Eric Mamer cho rằng đây không gọi là hộ chiếu vaccine mà gọi là giấy chứng nhận số xanh, nghĩa là tài liệu mô tả tình trạng sức khỏe của các cá nhân có chứng nhận này.

* Iceland từ ngày 18/3 sẽ mở cửa biên giới cho toàn bộ du khách đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19 mà không cần phải trải qua xét nghiệm hoặc cách ly bắt buộc. Động thái này của Iceland nhằm thu hút thêm khách du lịch để giúp phục hồi nền kinh tế vốn chịu tác động của dịch COVID-19.

Trong một tuyên bố, Chính phủ Iceland cho biết những người đã được tiêm đủ vaccine ngừa COVID-19 sẽ được phép tới nước này mà không phải trải qua xét nghiệm và cách ly. Như vậy, quốc gia nằm ở Bắc Đại Tây Dương này sẽ là một trong những nước đầu tiên mở cửa biên giới kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

Tuyên bố nêu rõ từ ngày 18/3, biện pháp này sẽ áp dụng cho các công dân ngoài khu vực Schengen, trong đó có cả Vương quốc Anh và Mỹ. Cho đến nay, Iceland chỉ cho những du khách đến từ các nước EU đã tiêm phòng COVID-19, nhập cảnh mà không phải trải qua bất kỳ biện pháp hạn chế nào.

Nguồn: TTXVN

Từ khóa: đi lại theo cách an toàn, hộ chiếm vaccine, giấy chứng nhận số xanh

Hậu Covid-19

Menu

Chuyên mục RCEP

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007389853
Go to top