Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin trong nướcBáo chí nước ngoài dự báo thời điểm kinh tế Việt Nam vượt qua Singapore

Báo chí nước ngoài dự báo thời điểm kinh tế Việt Nam vượt qua Singapore

 7 tin1 01.04.2024

Theo CEBR, Việt Nam có cơ hội vượt qua hầu hết các nước ASEAN về kinh tế, kể cả Singapore, Thái Lan và Malaysia, để trở thành quốc gia có thu nhập cao vào năm 2045.

Theo thống kê của Cục Thông tin đối ngoại, Bộ Thông tin và Truyền thông, tháng 3.2024, có 456 tin, bài của các hãng thông tấn, báo đài nước ngoài về kinh tế - xã hội Việt Nam.

Trong tháng 3.2024, dư luận nước ngoài nhìn chung vẫn đăng nhiều tin, bài tích cực phản ánh tình hình phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam.

Dư luận báo chí nước ngoài đánh giá tích cực về tình hình phát triển kinh tế của Việt Nam, với những dấu hiệu phục hồi như: Lĩnh vực bán lẻ và du lịch tăng trưởng mạnh mẽ.

Theo BNN Breaking, kinh tế Việt Nam chứng kiến ​​sự khởi sắc đáng kể vào đầu năm 2024 nhờ tăng trưởng của ngành bán lẻ và du lịch trong tháng 2.2024, hứa hẹn một năm đầy triển vọng cho nền kinh tế.

Khi Việt Nam tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ trong lĩnh vực bán lẻ và du lịch, tương lai của nền kinh tế Việt Nam có vẻ tươi sáng. Thành công bước đầu vào năm 2024 không chỉ cho thấy khả năng chống chịu và sự năng động của thị trường Việt Nam, mà còn tạo tiền đề tích cực cho cả năm 2024.

Với những nỗ lực không ngừng nhằm tăng cường hạ tầng du lịch và thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng, Việt Nam sẵn sàng duy trì và có thể vượt qua quỹ đạo tăng trưởng này, củng cố vị thế là nền kinh tế đang tăng trưởng trong khu vực.

Dư luận báo chí quốc tế tiếp tục ghi nhận vai trò của Việt Nam trong lĩnh sản xuất toàn cầu và dự báo Việt Nam sẽ trở thành một trong những thị trường có hiệu suất hoạt động hàng đầu ở châu Á - Thái Bình Dương trong nửa đầu năm 2024.

Trang ctmfile.com có bài nhận định, Ấn Độ, Indonesia và Việt Nam đang thách thức vai trò thống lĩnh sản xuất toàn cầu của Trung Quốc và trở thành những đối thủ đáng gờm của Trung Quốc khi các tập đoàn toàn cầu đang tìm cách sản xuất hàng hóa ở châu Á.

Việt Nam dự kiến ghi nhận mức tăng trưởng tài sản cao nhất trên thế giới trong thập kỷ tới. Việt Nam có lợi thế về sự ổn định chính trị lâu dài và đây là động lực thu hút hoạt động kinh doanh. Ngoài ra, Việt Nam còn có những lợi thế khác để các tập đoàn tìm kiếm và tận dụng các cơ hội kinh doanh.

Theo các nhà phân tích của CNBC, Ấn Độ, Nhật Bản và Việt Nam sẽ trở thành những thị trường có hiệu suất hoạt động hàng đầu ở châu Á - Thái Bình Dương trong nửa đầu năm 2024. Việt Nam dự kiến đem lại nhiều cơ hội hơn và thu hút các tập đoàn toàn cầu đến kinh doanh và đầu tư.

Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh - CEBR (Anh) dự báo, Việt Nam có triển vọng sẽ vượt qua các nền kinh tế hàng đầu của ASEAN vào khoảng năm 2038 và trở thành quốc gia có thu nhập cao vào năm 2045.

CEBR đánh giá, thứ hạng kinh tế của Việt Nam có thể tăng nhanh trong tương lai. Việt Nam sẽ vươn lên vị trí thứ 24 trên thế giới vào năm 2033, với quy mô nền kinh tế là 1,05 nghìn tỉ USD.

Theo CEBR, với lợi thế dân số đông và trẻ, Việt Nam có cơ hội vượt qua hầu hết các nước ASEAN về kinh tế, kể cả Singapore, Thái Lan và Malaysia, để trở thành quốc gia có thu nhập cao vào năm 2045. CEBR dự báo tốc độ tăng trưởng GDP bình quân hàng năm của Việt Nam sẽ là 6,7% trong giai đoạn 2024 - 2028. Trong 9 năm tiếp theo, tốc độ tăng trưởng trung bình sẽ là 6,4%.

Trang Asian Insiders đăng bài phân tích các động lực thúc đẩy triển vọng kinh tế của Việt Nam, cho rằng kinh tế Việt Nam đang chuyển biến mạnh mẽ với mức tăng trưởng vững chắc.

Theo bài viết, kinh tế Việt Nam được hoạch định tập trung thông qua một loạt các kế hoạch 5 năm. Đây là loạt sáng kiến phát triển kinh tế của chính phủ, vạch ra các chiến lược phát triển kinh tế, mục tiêu tăng trưởng và thực hiện cải cách.

Nhận thấy nền kinh tế cần đổi mới kỹ thuật, Chính phủ đã đầu tư mạnh vào hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D). Minh chứng là nền kinh tế đang tăng trưởng nhanh và chỉ số đổi mới toàn cầu (GII) cũng tăng lên, năm 2023 đứng thứ 46 trong số 132 quốc gia trên thế giới (theo báo cáo GII do Tổ chức Sở hữu Trí tuệ thế giới - WIPO công bố). Việt Nam đứng thứ 2 trong số các nước có thu nhập trung bình thấp.

Nguồn: Báo Lao động

Từ khóa: Việt Nam, tăng trưởng kinh tế, ASEAN

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007399681
Go to top