Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin trong nướcDuy trì đà triển khai quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Mỹ

Duy trì đà triển khai quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Mỹ

Từ ngày 30.3 đến ngày 8.4, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Chương trình Lãnh đạo Cao cấp Việt Nam (VELP) 2024 và làm việc tại Mỹ.

1 tin2 01.04.2024

Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Đức Thắng chia sẻ trong cuộc họp báo thường kỳ ngày 28.3 rằng, Chương trình Lãnh đạo Cao cấp Việt Nam (VELP) là chương trình đối thoại, tư vấn chính sách uy tín, chất lượng, được đánh giá có nhiều đóng góp cho xây dựng định hướng hoạch định chính sách quản lý kinh tế cho Việt Nam.

"Năm nay, chương trình dự kiến thảo luận các nội dung về triển vọng kinh tế toàn cầu và kinh tế Việt Nam, thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới ở Việt Nam, nhất là đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo, các công nghệ mới, các giải pháp thoát bẫy thu nhập trung bình và chuyển đổi mô hình tăng trưởng" - ông Thắng cho hay.

Theo Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao, quan hệ Việt Nam - Mỹ thời gian qua đã phát triển sâu rộng, thực chất, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực quan trọng ở cả 3 cấp độ song phương, khu vực và quốc tế. Hai bên tích cực triển khai nhiều lĩnh vực hợp tác của khuôn khổ quan hệ đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững, tập trung vào kinh tế, thương mại, đầu tư, khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo và các lĩnh vực hợp tác mang tính đột phá, tiếp tục hợp tác giáo dục đào tạo, trong đó chú trọng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, hợp tác ứng phó với biến đổi khí hậu.

"Chuyến công tác lần này của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái cùng đoàn đại biểu Việt Nam nhằm duy trì đà triển khai quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Mỹ cũng như truyền tải thông điệp về đất nước Việt Nam năng động, đổi mới, xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ gắn với hội nhập quốc tế sâu rộng, thúc đẩy tăng trưởng xanh, chuyển đổi số, phát triển bền vững cũng như tranh thủ các kênh tư vấn, sự ủng hộ, hợp tác của các đối tác phục vụ phát triển đất nước" - ông Thắng nói.

Trước đó, ngày 19.3, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã tiếp Giáo sư Thomas Vallely - Giám đốc Chương trình Việt Nam tại Đại học Harvard và các chuyên gia Đại học Fulbright Việt Nam.

Tại buổi tiếp, thay mặt Chính phủ Việt Nam, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái cảm ơn cá nhân ông Thomas Vallely, Trường Harvard Kennedy và Đại học Fulbright đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Ngoại giao tích cực thúc đẩy và chuẩn bị Chương trình Lãnh đạo Cao cấp Việt Nam (VELP) năm 2024.

Giáo sư Thomas Vallely nhấn mạnh mong đợi vào chương trình thảo luận tại VELP 2024 với những nội dung năng động hơn, cập nhật hơn phù hợp với diễn biến hiện nay trên toàn cầu cũng như phù hợp với sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, nhất là các giải pháp để vừa bảo đảm giữ ổn định kinh tế vĩ mô, chính sách tài khóa, tiền tệ vừa phát triển kinh tế bền vững trong bối cảnh toàn cầu có nhiều biến động trong hiện tại cũng như các định hướng cho tương lai trong 2 đến 3 thập kỷ tới.

Theo Giáo sư Thomas Vallely, trong khuôn khổ chương trình VELP 2024, các chuyên gia cũng chia sẻ, trao đổi về các chủ đề liên quan tới phát triển năng lượng tái tạo; bảo đảm an ninh mạng; điện toán đám mây, công nghiệp bán dẫn, sản xuất chip và AI toàn cầu cũng như triển vọng đối với Việt Nam khi tham gia vào các chuỗi giá trị này.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái cảm ơn Giáo sư Thomas Vallely, kỳ vọng Chương trình VELP sẽ gợi mở ra những ý tưởng mới cho các cơ quan của Việt Nam trong xây dựng và thực thi các chính sách phát triển, không chỉ đề xuất được các chính sách cụ thể, có tính khả thi và phù hợp với điều kiện Việt Nam, mà còn đưa ra được các trọng tâm ưu tiên, lộ trình và khả năng kết nối với các nguồn lực quốc tế.

Nguồn: Lao động

Từ khóa: đối tác toàn diện, Việt Nam, Mỹ, VELP

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007399851
Go to top