Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin trong nướcNhiều hoạt động quan trọng của Đoàn Việt Nam tại Hội nghị Bộ trưởng WTO lần thứ 13

Nhiều hoạt động quan trọng của Đoàn Việt Nam tại Hội nghị Bộ trưởng WTO lần thứ 13

Đoàn công tác của Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn sẽ tham dự Hội nghị Bộ trưởng WTO lần thứ 13 (MC13) tại UAE.

1 tin9 26.02.2024

Từ ngày 26/2 đến ngày 29/2/2024, Đoàn công tác của Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn sẽ tham dự Hội nghị Bộ trưởng lần thứ 13 (MC13) của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) tại Abu Dhabi và Dubai, Các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE).

Đoàn công tác Việt Nam bao gồm đại diện đến từ các bộ, ngành: Công Thương, Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngoại giao, Tư pháp, Văn phòng Ban Chỉ đạo liên ngành hội nhập quốc tế về kinh tế cùng Đại diện Phái đoàn Việt Nam tại Geneva...

Hội nghị Bộ trưởng lần thứ 13 (MC13) sẽ triệu tập các Bộ trưởng và Phái đoàn từ khắp nơi trên thế giới, để cập nhật các Hiệp định của WTO về chính sách thương mại, xem xét các chức năng của hệ thống thương mại đa phương (MTS) và xác định chương trình nghị sự cho công việc trong tương lai của WTO.

MC13 sẽ do Bộ trưởng Ngoại thương UAE Thani bin Ahmed Al Zeyoudi chủ trì. Đây sẽ là cuộc họp quan trọng của 164 thành viên WTO nhằm đưa ra quyết định về các quy tắc đa phương làm nền tảng cho hệ thống thương mại quốc tế.

Dự kiến, trong khuôn khổ MC13 diễn ra tại Abu Dhabi, UAE từ ngày 26/2 đến ngày 29/2/2024, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác sẽ tham dự và có bài phát biểu tại các hoạt động như: Hội nghị Bộ trưởng Nhóm Caims; Phiên khai mạc MC13 (kết hợp với lễ gia nhập WTO của Comoros và Đông Ti-mo, trao văn kiện phê chuẩn Hiệp định Trợ cấp thủy sản); Phiên Thảo luận cấp Bộ trưởng về Thương mại và Phát triển bền vững (bao gồm thương mại và chính sách công nghiệp, không gian cho chính sách thúc đẩy phát triển công nghiệp; Phiên Thảo luận cấp Bộ trưởng về Thương mại và Tính bao trùm; Phiên họp cấp kỹ thuật về Trợ cấp thủy sản; Phiên họp cấp kỹ thuật về Nông Nghiệp; Phiên họp cấp kỹ thuật về Cải cách cơ chế giải quyết tranh chấp; Phiên họp cấp kỹ thuật về thương mại điện tử; Phiên họp cấp kỹ thuật về Phát triển...

Bên cạnh các hoạt động chính trong khuôn khổ Hội nghị MC13, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác Việt Nam cũng sẽ có các cuộc gặp gỡ, họp song phương với các đối tác như: Cộng hòa Séc, Kazakhstan; Costa Rica; Israel; với Hiệp hội Công nghiệp bán dẫn Hoa Kỳ (SIA)... nhằm củng cố, thúc đẩy hợp tác song phương và đa phương.

Dự kiến, MC13 cũng sẽ tạo cơ hội cho các Bộ trưởng thảo luận nhiều vấn đề khác như chính sách công nghiệp, phát triển bền vững, ngoài ra còn có các sáng kiến về giới, doanh nghiệp vừa và nhỏ, ô nhiễm rác thải nhựa và trợ cấp cho nhiên liệu hóa thạch...

Hội nghị cấp Bộ trưởng của WTO là cơ quan ra quyết định cao nhất của tổ chức này và thường diễn ra 2 năm một lần. Kể từ khi WTO được thành lập vào năm 1995, đã có 12 hội nghị Bộ trưởng được tổ chức với nhiều thành công khác nhau.

Sau MC12 vào năm 2022 tại Geneva, Thụy Sĩ, một quyết định mang tính bước ngoặt đặt ra các quy tắc toàn cầu mới nhằm hạn chế trợ cấp có hại và bảo vệ nguồn cá toàn cầu, đã khôi phục lại chức năng đàm phán của hệ thống thương mại đa phương và chứng minh rằng các vấn đề môi trường có thể và nên được thảo luận tại WTO.

Nguồn: Công Thương

Từ khóa: WTO, MC13, UAE, Việt Nam

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007394657
Go to top