Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin trong nướcĐối thoại về EVFTA và EVIPA

Đối thoại về EVFTA và EVIPA

EVFTA-EuroCham-vnf

Ngày 1-7, tại Hà Nội, Bộ Công thương, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Phái đoàn Liên hiệp châu Âu (EU) tại Việt Nam phối hợp tổ chức buổi "Ðối thoại về Hiệp định Thương mại tự do và Hiệp định Bảo hộ đầu tư giữa Việt Nam và EU: Cơ hội cho các doanh nghiệp".

Tới dự, có Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh; Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc; Cao ủy Thương mại EU X.Man-xtrôm; Ðại sứ, Trưởng Phái đoàn EU tại Việt Nam B.An-giê-lét; các Trưởng Ðoàn đàm phán của Việt Nam và EU; Ðại sứ các nước EU tại Việt Nam, cùng đại diện các cơ quan hữu quan, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.

Phát biểu ý kiến tại buổi đối thoại, Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh khẳng định, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam - EU (EVIPA) là các hiệp định toàn diện, chất lượng cao, cân bằng về lợi ích cho cả Việt Nam và EU; nhấn mạnh, Việt Nam và EU cần tận dụng hiệu quả các hiệp định này để tạo cơ sở vững chắc cho việc củng cố và phát triển quan hệ thương mại song phương lên một tầm cao mới, đem lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp và người dân hai bên. Tại buổi đối thoại, các đại biểu thảo luận những giải pháp mà doanh nghiệp hai bên cần thực hiện để nắm bắt những cơ hội đầu tư mới.

Ngày 30-6, tờ The Australian, nhật báo quốc gia hàng đầu ở Ô-xtrây-li-a, đăng bài đánh giá cao việc EU và Việt Nam vừa ký EVFTA. Tờ báo trích tuyên bố của EU cho rằng EVFTA là "thỏa thuận thương mại tự do tham vọng nhất từng được ký kết với một quốc gia đang phát triển". EVFTA sẽ giúp cắt giảm tới 99% hàng rào thuế quan, trong đó một số loại thuế quan sẽ được cắt giảm trong thời gian 10 năm... Bài báo nêu rõ, Việt Nam, một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất khu vực nhờ xuất khẩu mạnh mẽ và đầu tư nước ngoài, đã ký kết hơn 10 thỏa thuận thương mại tự do, trong đó có Hiệp định Ðối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP). EU là thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của Việt Nam sau Mỹ.

Ngày 30-6, Tổng Thư ký Hiệp hội các doanh nghiệp kinh doanh nông sản và thực phẩm châu Âu P.Ru-i-ê bày tỏ vui mừng về việc Việt Nam và EU vừa ký EVFTA. Bà P.Ru-i-ê nêu rõ, phía châu Âu đánh giá Việt Nam là một thị trường rất hấp dẫn đối với các công ty EU xuất khẩu những sản phẩm nông nghiệp. Là một thị trường lên tới 94 triệu dân, có tầng lớp trung lưu đang phát triển, với truyền thống ẩm thực lâu đời, nhu cầu của Việt Nam đối với các nông sản châu Âu dự kiến sẽ ngày càng gia tăng mạnh mẽ. Tương tự như vậy, Việt Nam là nhà sản xuất có lợi thế về các sản phẩm nông nghiệp như cá, tôm hay hạt điều, và có thể trở thành nguồn cung mạnh để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng châu Âu. Về tổng thể, giới doanh nghiệp EU đánh giá EVFTA sẽ mang lại nhiều tác động tích cực. Ðây là thỏa thuận được ký với một quốc gia có tính bổ sung rất tốt cho nền kinh tế châu Âu, một nhà sản xuất rất nhiều sản phẩm với sản lượng lớn sẽ được gửi đến châu Âu để tiêu thụ và cũng sẽ nhập khẩu rất nhiều sản phẩm từ các nhà sản xuất EU.

Cùng ngày, Trưởng Văn phòng liên lạc EU tại Brúc-xen của Hiệp hội Công nghiệp hóa chất Ðức, ông P.Grô-ning đánh giá, về tổng thể, EVFTA là thỏa thuận với một quốc gia bổ sung rất tốt cho nền kinh tế châu Âu. Việt Nam là nhà sản xuất rất nhiều mặt hàng với sản lượng lớn, có thể đáp ứng nhu cầu của thị trường châu Âu và cũng có khả năng tiếp nhận rất nhiều sản phẩm từ EU, nhất là mặt hàng hóa chất. Vì vậy, hai bên có một sự bổ sung nhất định cho nhau và ít có tính đối kháng về mặt kinh tế.

Nguồn: TTXVN

Từ khóa: đối thoại, EVFTA, EVIPA

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007420359
Go to top