Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin trong nướcSát cánh đưa TP. Hồ Chí Minh trở thành trung tâm lớn về kinh tế của khu vực Đông Nam Á

Sát cánh đưa TP. Hồ Chí Minh trở thành trung tâm lớn về kinh tế của khu vực Đông Nam Á

tranthanhman

Đó là khẳng định của Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBTƯ MTTQ) - Trần Thanh Mẫn tại Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP. HCM lần thứ XI (nhiệm kỳ 2019 – 2024) vào ngày 27/6.

Đại hội nhằm tổng kết, kiểm điểm kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2014 - 2019; thảo luận, hiệp thương thống nhất mục tiêu, nhiệm vụ, chương trình hành động nhiệm kỳ 2019 - 2024; hiệp thương cử Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM nhiệm kỳ 2019 - 2024 và cử Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Trong 5 năm qua, các cấp Mặt trận trong toàn thành phố Hồ Chí Minh đã phát huy vai trò liên minh chính trị, đổi mới, sáng tạo trong nội dung và phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, kịp thời “Lắng nghe nhân dân nói” để tập hợp, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, đồng thời “Nói cho nhân dân nghe” để tạo sự chia sẻ, đồng thuận trong nhân dân.

Với chủ đề “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Nghĩa tình”, Đại biểu tham dự đại hội cùng quyết tâm nâng cao hiệu quả hoạt động hệ thống MTTQ Thành phố thông qua 5 chương trình hành động bám sát vào thực tế hoạt động của Mặt trận các cấp, từ đó, phấn đấu hàng năm đạt danh hiệu đơn vị xuất sắc toàn diện; 80% trở lên Mặt trận quận, huyện, phường, xã, thị trấn đạt danh hiệu xuất sắc; 90% Ban Công tác Mặt trận đạt loại xuất sắc, không có đơn vị yếu kém. Phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động xây dựng 1.000 khu dân cư sạch đẹp; phấn đấu vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” cả nhiệm kỳ đạt 625 tỷ đồng; tập trung tổ chức các cuộc giám sát ở những lĩnh vực mà người dân quan tâm và bức xúc; mở rộng ký kết chương trình hợp tác ghi nhớ với tổ chức nhân dân các quốc gia trong Cộng đồng các quốc gia Đông Nam Á - từ 01 đến 02 quốc gia…

Phát biểu tại đại hội, Bí thư Thành ủy - Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, MTTQ thành phố cần sâu sát hơn, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các giới, các tầng lớp Nhân dân, lấy mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh” làm điểm tương đồng để phát huy mạnh mẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng thành phố Hồ Chí Minh thành “thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình”.

“Ủy ban MTTQ Thành phố cần đổi mới nội dung và phương thức hoạt động theo hướng sâu sát với dân, hướng về cơ sở, thật thiết thực, hiệu quả để thực sự là cầu nối, là trung tâm đoàn kết, phát huy dân chủ, tăng cường đồng thuận xã hội, xây dựng gia đình hạnh phúc. Đồng thời cần nâng cao chất lượng công tác đối ngoại nhân dân, quảng bá hình ảnh Việt Nam, thành phố Hồ Chí Minh để thu hút nhà đầu tư nước ngoài và kiều bào, phát huy nguồn lực để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố” - Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng biểu dương sự nỗ lực, nhiệt tình, bám sát với công việc của đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp Thành phố, đặc biệt đối với cán bộ cấp cơ sở và các Ban Công tác đã tận tụy, trách nhiệm, vì lợi ích của cộng đồng, không quản ngại vất vả đến từng ngõ, gõ từng nhà để vận động nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các chính sách và chương trình về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, đối ngoại, xây dựng đảng, chính quyền của Thành phố.

“Có được kết quả này phải kể đến vai trò của Thành uỷ, HĐND, UBND cùng các ngành, các cấp của TP. Hồ Chí Minh đã hết sức quan tâm xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; lãnh đạo, chỉ đạo, tạo các cơ chế và điều kiện thuận lợi để Mặt trận các cấp của Thành phố hoạt động ngày càng hiệu quả hơn, xứng tầm với vị thế của Thành phố”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho rằng, nghĩa tình luôn là truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc Việt Nam và Nghĩa tình đó ngày hôm nay là sức mạnh để củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, từ đó giúp thành phố tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đóng góp thiết thực vào việc xây dựng TP. Hồ Chí Minh trở thành thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nồng ấm nghĩa tình.

Để hoạt động của MTTQ TP. Hồ Chí Minh khóa XI đạt kết quả, hiệu quả và thiết thực hơn nữa, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị Mặt trận các cấp tiếp tục phát huy vai trò liên minh chính trị, chủ trì phối hợp và thống nhất hành động giữa các tổ chức thành viên. Xây dựng các chương trình, kế hoạch và hệ thống giải pháp cụ thể để sớm khắc phục các tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra tại Đại hội lần này, sớm cụ thể hóa và triển khai các nhiệm vụ để các chương trình hành động và Nghị quyết Đại hội đi vào cuộc sống.

Bên cạnh đó cần thực hiện tốt hơn nữa chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân thông qua việc thường xuyên lắng nghe, tập hợp, phản ánh ý kiến, kiến nghị của nhân dân; Phát huy lực lượng đông đảo các cơ quan báo chí, đội ngũ cộng tác viên, các hội đồng tư vấn và cán bộ Mặt trận cơ sở, 1.992 Ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư làm lực lượng nòng cốt tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với nhân dân.

“Cần chủ động nắm tình hình để tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với chính quyền trong việc cung cấp thông tin, định hướng dư luận, hạn chế tối đa phát sinh điểm nóng, phức tạp ở cơ sở, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các hiện tượng tiêu cực”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị.

Nhấn mạnh tới vai trò của Mặt trận các cấp trong triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua trong nhiệm kỳ 2019-2024, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn lưu ý, việc triển khai các chương trình phải tập trung vào các đột phá của Thành phố như: cải cách hành chính, giảm ô nhiễm môi trường, giảm ùn tắc giao thông… lồng ghép với các chương trình “Khởi nghiệp sáng tạo”, cuộc vận động “Người dân TP. Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch vì thành phố sạch và giảm ngập nước”, đặc biệt, chú ý tăng cường phát hiện, biểu dương và nhân rộng “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả”…

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng yêu cầu, Mặt trận các cấp cần ưu tiên lựa chọn những vấn đề cấp bách, liên quan mật thiết đến bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân để tổ chức hoạt động giám sát và phản biện xã hội, đồng thời tổ chức tốt các hội nghị để lãnh đạo các cấp ủy, chính quyền Thành phố đối thoại, trao đổi, giải đáp những vấn đề nhân dân quan tâm; đồng thời, có kế hoạch theo dõi, giám sát việc trả lời ý kiến, kiến nghị và việc giải quyết của cơ quan có liên quan.

Trong nhiệm kỳ tới cần phải củng cố tổ chức, bộ máy và xây dựng đội ngũ cán bộ Mặt trận theo hướng tinh gọn, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ. Cán bộ Mặt trận phải là những người thực sự có trách nhiệm với nhân dân; biết lắng nghe ý kiến của nhân dân, dám chịu trách nhiệm trước nhân dân, không đùn đẩy, né tránh khi thực thi nhiệm vụ, giữ vững kỷ luật, kỷ cương của cán bộ Mặt trận, nói đi đôi với làm.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng khẳng định, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ luôn sát cánh cùng Thành phố, cùng MTTQ các cấp của Thành phố để xây dựng TP. Hồ Chí Minh trở thành trung tâm lớn về kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học, công nghệ của khu vực Đông Nam Á, đô thị thông minh gắn với khu đô thị sáng tạo, đi trước, về đích trước trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Nguồn: Báo Công Thương

Từ khóa: sát cánh, TP. Hồ Chí Minh, trung tâm lớn, kinh tế, khu vực Đông Nam Á

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007420452
Go to top