Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếNgân hàng Thế giới dự báo Ấn Độ sẽ dẫn đầu nền kinh tế Nam Á với mức tăng trưởng 7,5% trong năm 2024

Ngân hàng Thế giới dự báo Ấn Độ sẽ dẫn đầu nền kinh tế Nam Á với mức tăng trưởng 7,5% trong năm 2024

6 nhung 23.04.2024

Ngân hàng Thế giới cho biết nền kinh tế Ấn Độ sẽ tăng trưởng 7,5% trong năm 2024, điều chỉnh tăng 1,2% so với dự báo trước đó cùng kỳ.

Ngân hàng cho biết trong báo cáo, sản lượng đầu ra của Ấn Độ sẽ đạt mức tăng trưởng 7,5% trong năm tài chính 2023/24 trước khi quay trở lại mức 6,6% trong trung hạn, với hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ và công nghiệp dự kiến sẽ vẫn mạnh mẽ.

Trong khi đó, vào ngày 2 tháng 4, Ngân hàng Thế giới đã nâng dự báo tăng trưởng GDP của Ấn Độ thêm 20 điểm cơ bản cho năm tài chính 2025.

Nam Á duy trì vị trí khu vực tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Báo cáo nhấn mạnh rằng toàn bộ khu vực Nam Á sẽ vẫn là khu vực kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới, với mức tăng trưởng dự kiến đạt 6,1% vào năm 2025.

Sự tăng trưởng này chủ yếu được thúc đẩy bởi những chuyển đổi kinh tế mạnh mẽ ở Ấn Độ và sự phục hồi của Pakistan và Sri Lanka.

Ví dụ, ở Bangladesh, sản lượng đầu ra dự kiến tăng 5,7% trong năm tài chính 2024/25, với lạm phát cao và các hạn chế về thương mại và ngoại hối đang kìm hãm hoạt động kinh tế.

Trong khi đó, tại Pakistan, sau khi suy giảm trong năm tài chính 2023/24, nền kinh tế dự kiến tăng trưởng 2,3% trong năm tài chính 2024/25 do niềm tin kinh doanh được cải thiện. Ở Sri Lanka, tăng trưởng đầu ra dự kiến sẽ tăng lên 2,5% vào năm 2025, với sự phục hồi khiêm tốn về dự trữ, kiều hối và du lịch.

Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới khu vực Nam Á, Martin Raiser, cho biết: “Triển vọng tăng trưởng của Nam Á vẫn tươi sáng trong ngắn hạn, nhưng tình hình tài chính mong manh và những cú sốc về khí hậu ngày càng gia tăng đang là những đám mây đen ở phía chân trời”.

Ông nói thêm, “Để tăng trưởng bền vững hơn, các quốc gia cần áp dụng các chính sách thúc đẩy đầu tư tư nhân và tăng cường việc làm.”

Báo cáo của Ngân hàng Thế giới miêu tả một bức tranh tích cực về nền kinh tế Ấn Độ

Trong quý 4 năm 2023, hoạt động kinh tế Ấn Độ tăng trưởng bất ngờ ở mức 8,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự tăng trưởng này được hỗ trợ bởi sự gia tăng mạnh mẽ về đầu tư và chi tiêu của chính phủ.

Các cuộc khảo sát gần đây cũng cho thấy nền kinh tế Ấn Độ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tốt. Vào tháng 2, Chỉ số Nhà Quản trị mua hàng (PMI) của Ấn Độ, một chỉ báo quan trọng về hoạt động kinh doanh, ở mức cao hơn đáng kể so với mức trung bình toàn cầu (trên 50 cho thấy sự mở rộng).

Dựa trên hiệu suất mạnh mẽ này, Ngân hàng Thế giới ước tính tăng trưởng của Ấn Độ trong năm tài chính 2023/24 sẽ vượt qua các dự báo trước đó.

Nguồn: Firstpost

Từ khóa: Ấn Độ, tăng trưởng, PMI

 

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007410809
Go to top