Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếThương mại điện tử xuyên biên giới của Trung Quốc tăng vọt

Thương mại điện tử xuyên biên giới của Trung Quốc tăng vọt

 27 tin 1 22.04.2024Quý I năm nay, thương mại điện tử xuyên biên giới của Trung Quốc chứng kiến doanh số tăng vọt.

So với cùng kỳ năm ngoái, doanh số 3 tháng đầu năm đạt gần 578 tỷ Nhân dân tệ, tương đương hơn 81,3 tỷ USD, tăng 9,6%. Thương mại điện tử xuyên biên giới đã góp thêm một kênh xuất khẩu hàng hóa hiệu quả, trong bối cảnh thế giới xuất hiện nhiều rào cản thương mại giữa các nền kinh tế lớn.

Theo Bộ Thương mại Trung Quốc, tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử xuyên biên giới mạnh nhất là Hungary, Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE), Campuchia, Brazil… Trung Quốc tăng cường mở rộng hợp tác quốc tế với nhiều nước để đẩy mạnh phát triển thương mại xuyên biên giới.

Cùng với đầu tư mạnh cho phát triển hạ tầng đường sắt vươn tra châu Á, châu Âu, Trung Quốc cũng mở mới nhiều tuyến vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt kết hợp đường bộ, đường biển để giảm giá thành vận chuyển, giao hàng nhanh.

Tại trung tâm các vùng kinh tế, các hãng thương mại điện tử tầm thế giới của Trung Quốc như Alibaba, Tencent … đều thiết lập các trung tâm kho vận kết nối với các tỉnh thành và từ đây hàng hóa tỏa khắp Trung Quốc và các nước.

Quý I, doanh số bán lẻ thương mại điện tử của Trung Quốc đạt 3.300 tỷ Nhân dân tệ, tương đương gần 465 tỷ USD tăng 12,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Khi thương mại điện tử đã phát triển mạnh ở thành thị, các doanh nghiệp Trung Quốc đang lấn mạnh sang vùng nông thôn và vươn mạnh ra thế giới.

Thương mại điện tử xuyên biên giới được xem là động lực tăng trưởng mới của các doanh nghiệp Trung Quốc, kể cả các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Thương mại điện tử xuyên biên giới càng phát triển mạnh khi quan hệ Trung Quốc - ASEAN ngày càng khắng khít. Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam hứa hẹn là mảnh đất màu mỡ với dân số trẻ, sức tiêu thụ cao.

Nguồn: VTV

Từ khóa: thương mại điện tử, Trung Quốc, doanh số

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007411654
Go to top