Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếNền kinh tế ASEAN dự kiến tăng trưởng 4,8%

Nền kinh tế ASEAN dự kiến tăng trưởng 4,8%

 8 tin 2 10.04.2024

Nền kinh tế ASEAN dự kiến tăng trưởng 4,8% trong năm nay, trong đó Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng đứng thứ 3 ở khu vực.

Đây là dự báo trong Báo cáo Triển vọng Kinh tế Khu vực ASEAN+3 năm 2024 vừa được Văn phòng Nghiên cứu Kinh tế Vĩ mô ASEAN+3 (AMRO) công bố tại Singapore. Bên cạnh những dự báo phục hồi, bản báo cáo này cũng chỉ ra nguy cơ đối đặt ra đối với tăng trưởng của khu vực.

AMRO dự báo khu vực ASEAN+3 bao gồm 10 nước ASEAN và Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản sẽ tăng trưởng ở mức 4,5% trong năm nay, tăng nhẹ từ mức 4,3% với năm 2023. Theo AMRO, động lực chính cho sự tăng trưởng vẫn là đến từ khu vực ASEAN - nơi có tốc độ GDP dự kiến 4,8% trong năm nay, tăng đáng kể so với mức 4,2% của năm ngoái.

Việt Nam được dự báo tăng trưởng 6% trong năm nay, đứng thứ 3 ở khu vực ASEAN sau Campuchia và Philippines. 

Tiến sĩ Hoe Ee Khor - Nhà Kinh tế trưởng, Văn phòng Nghiên cứu Kinh tế Vĩ mô ASEAN+3 (AMRO) cho biết: "Việt Nam là điểm đến hấp dẫn về thương mại, đầu tư, đặc biệt là thu hút vốn FDI từ các quốc gia đang tái cơ cấu hoặc chuyển dịch chuỗi cung ứng khỏi Trung Quốc. Tôi nghĩ Việt Nam nên tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư đồng thời cần đầu tư nâng cao tay nghề cho lực lượng lao động. Việt Nam nên đầu tư nhiều hơn vào các biện pháp thích ứng với biến đổi khí hậu đồng thời phát triển ngành năng lượng tái tạo".

Tuy nhiên, báo cáo của AMRO chỉ ra nguy cơ tăng trưởng chậm lại của khu vực xuất phát từ 3 thách thức cơ bản là dân số già, tái định hình thương mại toàn cầu do căng thẳng địa chính trị và công nghệ thay đổi, bao gồm sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo AI.

Cũng theo AMRO, nâng cao năng lực trong nước cùng với gia tăng thương mại dịch vụ, đẩy mạnh đổi mới sáng tạo và tăng cường hợp tác trong khu vực sẽ là hướng đi cơ bản để khu vực ASEAN+3 phát triển mạnh và bền vững trong thời gian tới.

Nguồn: VTV

Từ khóa: triển vọng kinh tế, Việt Nam, tăng trưởng

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007397219
Go to top