Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếBaht Thái là một trong những đồng tiền giảm mạnh nhất châu Á

Baht Thái là một trong những đồng tiền giảm mạnh nhất châu Á

18 tin 1 09.04.2024Đồng Baht của Thái Lan có thể kéo dài đợt giảm giá gần đây giữa bối cảnh ngân hàng trung ương nước này chịu sức ép ngày càng tăng trong việc cắt giảm lãi suất.

Kể từ đầu tháng Một, đồng Bahtđã giảm gần 7% khiến đồng tiền này trở thành một trong những đồng tiền giảm mạnh nhất châu Á và chỉ cao hơn chưa đến 1,4% so với mức thấp nhất trong tháng Mười là 37,237 Baht/USD. Một số nhà phân tích cho rằng tỷ giá đang đứng trước một bài kiểm tra nếu Ngân hàng trung ương Thái Lan (BoT) hạ lãi suất ngày 10/4.

Trong khi các nhà kinh tế dự đoán các nhà hoạch định chính sách BoT sẽ tiếp tục trì hoãn tăng lãi suất trong tuần này, các nhà giao dịch lại tỏ ra thận trọng sau khi hai thành viên BoT bỏ phiếu ủng hộ việc cắt giảm lãi suất tại cuộc họp trước đó vào tháng Hai. Cùng tháng, Chính phủ của Thủ tướng Srettha Thavisin kêu gọi cắt giảm lãi suất khẩn cấp. Hiện BoT đang áp dụng mức lãi suất 2,5%.

Chiến lược gia ngoại hối Moh Siong Sim tại Bank of Singapore Ltd, nhận định những "cơn gió ngược" từ sự bất ổn tài chính có thể tiếp tục đè nặng lên đồng Baht trong thời gian tới. Bên cạnh đó, tiêu dùng nội địa yếu, tình trạng giảm phát và triển vọng BoT hạ lãi suất trong tương lai đang ảnh hưởng tiêu cực đến triển vọng của đồng baht.

Chiến lược gia Nicholas Chia, tại ngân hàng Standard Chartered Bank SG, cho rằng BoT sẽ cắt giảm lãi suất và điều này sẽ ảnh hưởng tới đồng baht. Ngoài ra, tín hiệu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) không vội cắt giảm lãi suất cho đến khi lạm phát được kiểm soát cũng là một nhân tố bất lợi đối với đồng Baht.

Hơn nữa, đồng Baht còn chịu sức ép khi từ đầu năm nay đến ngày 3/4 các quỹ toàn cầu bán ra lượng cổ phiếu Thái Lan trị giá 1,9 tỷ USD giữa bối cảnh mối lo ngại nền kinh tế trì trệ sẽ làm giảm thu nhập của các doanh nghiệp.

Kinh tế Thái Lan đã thu hẹp 0,6% trong quý IV/2023. Đây là con số tồi tệ nhất kể từ cuối năm 2022.

Nguồn: VTV

Từ khóa: Baht Thái, tỷ giá, lãi suất

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007397234
Go to top