Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếEU, Mauritania hoàn tất đàm phán thỏa thuận hợp tác mới về nghề cá

EU, Mauritania hoàn tất đàm phán thỏa thuận hợp tác mới về nghề cá

ca 30721

Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, ngày 29/7, Liên minh châu Âu (EU) và Cộng hòa Hồi giáo Mauritania đã kết thúc các cuộc đàm phán về việc gia hạn thỏa thuận song phương trong lĩnh vực thủy sản bền vững trong 6 năm tới, cũng như nghị định thư trong 5 năm tới.

Với thỏa thuận mới này, thay thế thỏa thuận có hiệu lực từ năm 2008, EU và Mauritania tái khẳng định mong muốn tạo ra nhiều tài sản và cơ hội việc làm hơn ở Mauritania, đồng thời duy trì hoạt động đánh bắt bền vững của các tàu châu Âu hoạt động truyền thống ở vùng biển Mauritania.

Ủy viên EU về môi trường, hàng hải và nghề cá Virginijus Sinkevičius hoan nghênh thỏa thuận mới và nhấn mạnh việc ký kết thỏa thuận đối tác quan trọng trong lĩnh vực nghề cá của EU với Mauritania có một lợi thế kép: đóng góp một mặt vào sự ổn định và quản lý bền vững các nguồn lợi hải sản trong khu vực nói chung và mặt khác, mang lại an ninh và các cơ hội đánh bắt có lợi cho ngư dân của các bên trong 5 năm tới. Nghị định thư mới này cho phép đội tàu châu Âu tiếp cận vùng biển Mauritania để đánh bắt động vật giáp xác, cá tầng đáy, cá ngừ và cá nổi nhỏ.

Trong những năm đầu tiên áp dụng nghị định thư, ngoài sản lượng đánh bắt do ngư dân châu Âu trả, EU sẽ dành 57,5 triệu euro mỗi năm cho quan hệ đối tác này để các tàu của mình tiếp cận vùng biển Mauritania. Ngoài ra, EU sẽ trả 16,5 triệu euro trong suốt thời gian nghị định thư có hiệu lực để hỗ trợ chính sách ngành. Nghị định thư mới nhằm mục đích đặc biệt là giảm thiểu tác động của việc đánh bắt cá đối với các hệ sinh thái biển và tôn trọng hoạt động của các đội tàu khai thác ven biển Mauritania.

Nguồn: TTXVN

Từ khoá: gia hạn, thoả thuận song phương, thuý sản bền vững, truyền thống, vùng biển Mauritania

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007394140
Go to top