Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếIMF cảnh báo tăng trưởng kinh tế chênh lệch giữa các nhóm nước

IMF cảnh báo tăng trưởng kinh tế chênh lệch giữa các nhóm nước

tang truong kinh t 27721

Kinh tế thế giới sẽ tăng trưởng 6% trong năm 2021, nhưng mức tăng trưởng sẽ không đồng đều khi các nước phát triển có mức tăng trưởng mạnh mẽ hơn các nước đang phát triển. Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) ngày 27/7 đã đưa ra dự báo trên trong báo cáo cập nhật về triển vọng kinh tế thế giới.

Báo cáo cho biết dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu không thay đổi so với dự báo công bố hồi tháng 4, song  Mỹ - nền kinh tế số 1 thế giới, được dự báo sẽ tăng trưởng nhanh hơn cả, khoảng 7% nhờ gói kích thích kinh tế khổng lồ của chính quyền Tổng thống Joe Biden và tỷ lệ người tiêm chủng cao của nước này. 

Trong khi đó, IMF hạ mức dự báo tăng trưởng kinh tế Ấn Độ còn 9,5% trong bối cảnh quốc gia này đang ứng phó với tình trạng số ca nhiễm vẫn ở mức cao. 

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế trong năm 2021 của Canada và Anh lên mức lần lượt 6,3% và 7%, trong khi GDP của Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) dự báo tăng trưởng 4,6%. IMF dự báo kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 8,1%.

Ở Mỹ Latinh, Mexico dự kiến sẽ tăng trưởng cao hơn, nhờ sự hỗ trợ của sự lan tỏa tích cực từ nền kinh tế Mỹ, trong khi Brazil cũng có được sự thúc đẩy trong bối cảnh báo cáo cho biết giá hàng hóa tăng.

IMF cho rằng tiến trình tiêm chủng vaccine là yếu tố phân chia khả năng phục hồi giữa nhóm nước phát triển và nhóm đang phát triển, đồng thời cảnh báo sự xuất hiện của các biến thể mới sẽ là mối nguy đối với kinh tế thế giới. Báo cáo của IMF thậm chí cho rằng không thể đảm bảo kinh tế có thể phục hồi tại những nước nước có tỷ lệ lây nhiễm thấp khi mà virus SARS-CoV-2 vẫn còn hiện diện tại những nước này. 

Thể chế tài chính quốc tế này cũng chi rõ tình trạng lạm phát gia tăng gần đây là hậu quả của tình hình dịch bệnh tái bùng phát và việc giá cả hàng hóa, dịch vụ leo thang có thể còn kéo dài. 

Với nội dung báo cáo trên, IMF một lần nữa nhấn mạnh rằng ưu tiên cấp bách hiện nay là phân bổ vaccine một cách công bằng trên toàn thế giới. Báo cáo cho biết hiện các nước phát triển đã tiêm chủng cho gần 40% dân số, trong khi các nước mới nổi mới chỉ tiêm chủng cho 10% dân số các nước này, chưa kể tới tỷ lệ thấp hơn ở những nước có thu nhập thấp. 

Nhà kinh tế trưởng của IMF Gita Gopinath cảnh báo biến thể siêu lây nhiễm Delta có thể làm chệch hướng phục hồi và có thể tiêu tốn tới 4.500 tỷ USD giá trị GDP toàn cầu vào năm 2025. 

Trong bối cảnh đó, IMF đã thúc đẩy kế hoạch trị giá 50 tỷ USD nhằm hỗ trợ các nước một phần chi phí cho việc mua vaccine và giải quyết như nhu cầu cấp bách tại những nước có thu nhập thấp hơn.

Nguồn: TTXVN

Từ khoá: lan toả, IMF, lạm phát, hàng hoá tăng, lây nhiễm, bùng phát

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007394095
Go to top