Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếTrung Quốc thông qua luật về cảng thương mại tự do Hải Nam

Trung Quốc thông qua luật về cảng thương mại tự do Hải Nam

cang hainan 17621

Hôm 10/6, Trung Quốc đã thông qua luật về Cảng Thương mại tự do (FTP) Hải Nam, tạo ra hành lang pháp lý cho việc xây dựng Cảng Thương mại tự do Hải Nam.

Các nhà phân tích tin rằng luật này sẽ đặt ra nền tảng pháp lý vững chắc cho các hoạt động xây dựng, đảm bảo sự mở cửa và phát triển hạ tầng ở Hải Nam là dựa trên quy định pháp luật.

Theo luật này, FTP Hải Nam bao gồm toàn bộ hòn đảo, đồng thời thiết lập chính sách và hệ thống theo từng bước hoặc từng giai đoạn để thực hiện tự do hoá và tạo thuận lợi thương mại, đầu tư, dòng vốn xuyên biên giới, xuất nhập cảnh, vận chuyển và đảm bảo an toàn luồng dữ liệu.

Môi trường tự nhiên của Hải Nam là lợi thế lớn nhất, và sự phát triển kinh tế không được đánh đổi với lợi ích về môi trường. Luật này quy định hệ thống bảo vệ môi trường và sinh thái nghiêm ngặt nhất, thực hiện hệ thống phủ quyết một phiếu đối với bảo vệ môi trường và chịu trách nhiệm suốt đời đối với thiệt hại gây ra cho môi trường sinh thái.

Tháng 6/2020, Trung Quốc đã công bố kế hoạch tổng thể để xây dựng hòn đảo này trở thành một cảng thương mại tự do cao cấp và có ảnh hưởng toàn cầu vào giữa thế kỷ 21.

Luật về cảng thương mại tự do Hải Nam đã chuyển hóa các quyết định và sắp đặt của Uỷ ban Trung ương Đảng cộng sản Trung Quốc thành luật. Điều quan trọng là cải cách sâu rộng toàn diện và thúc đẩy quản trị dựa trên luật, theo Lyu Wei, thành viên khoá 13 của Ủy ban thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc.

Thế giới đang phải đối mặt với một đợt thay đổi lớn, trong đó toàn cầu hoá kinh tế đang gặp phải những sóng gió lớn. Tuy nhiên, Trung Quốc chưa bao giờ chậm lại trong việc thúc đẩy mở cửa và thúc đẩy toàn cầu hoá kinh tế.

Việc ban hành luật FTP Hải Nam thể hiện sự quyết tâm của Trung Quốc trong việc mở cửa rộng và xây dựng nền kinh tế thế giới mở, theo quan chức thuộc Uỷ ban các vấn đề lập pháp thuộc Uỷ ban Thường vụ NPC cho biết.

Ông Shen Xiaoming, chánh văn phòng Đảng uỷ Hải Nam cho biết, Hải Nam sẽ thành lập một hệ thống pháp luật dựa trên luật FTP, và xây dựng một chính phủ dựa trên luật pháp và một môi trường pháp lý đẳng cấp thế giới.

Theo luật, Hải Nam có thể đưa ra các quy định về việc xây dựng FTP phù hợp với hoàn cảnh cụ thể và nhu cầu thực tế, đồng nghĩa với việc Hải Nam được trao quyền tự chủ về lập pháp và cải cách nhiều hơn.

Ông Hu Guanghui, Phó chủ nhiệm Ủy ban Thường vụ Đại hội Nhân dân tỉnh Hải Nam, cho biết: “Chúng tôi đang đẩy nhanh việc xây dựng các quy định phát luật của địa phương, đặc biệt là trong các lĩnh vực chính bao gồm phá sản, cạnh tranh bình đẳng và hủy đăng ký thương mại”.

Nguồn: ECNS

Từ khóa: Trung Quốc, cảng thương mại tự do Hải Nam

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007394163
Go to top