Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếNhật Bản chính thức nộp đơn khiếu nại Trung Quốc lên WTO

Nhật Bản chính thức nộp đơn khiếu nại Trung Quốc lên WTO

nhat ban nop don khieu nai trung quoc len wto

Ngày 15/6, Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) xác nhận, Nhật Bản đã nộp đơn khiếu nại về mức thuế chống bán phá giá của Trung Quốc đối với các sản phẩm thép không gỉ nhập khẩu từ Nhật Bản kể từ tháng 7/2019.

Đơn khiếu nại được gửi đến Cơ quan giải quyết tranh chấp của WTO trong ngày 15/6 và sẽ được đệ trình vào ngày 18/6 tới.

Theo đó, Nhật Bản cho rằng, mức thuế áp đặt với phôi thép, thép cuộn cán nóng và thép tấm cán nóng dường như không phù hợp với quy định chung trong Hiệp định chung về Thuế quan và Thương mại 1994 và Hiệp định chống bán phá giá. Đồng thời, Tokyo khẳng định các biện pháp phòng vệ thương mại của Trung Quốc làm suy giảm các lợi ích tích lũy của Nhật Bản một cách trực tiếp hoặc gián tiếp theo các thỏa thuận được trích dẫn.

Đơn khiếu nại cho biết, Nhật Bản mong muốn Trung Quốc sẽ có phản hồi đúng thời hạn, khẳng định sẵn sàng đàm phán về thời gian và địa điểm diễn ra cuộc tham vấn.

Trong một tuyên bố trên trang web chính thức vào tuần trước, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cho rằng, động thái này diễn ra sau khi nước này đã liên tục đề nghị Bắc Kinh gỡ bỏ các biện pháp phòng vệ thương mại đối với sản phẩm thép thông qua các cuộc đàm phán song phương.

Nguồn: SCMP

Từ khoá: WTO, đơn khiếu nại, chống bán phá giá, sản phẩm thép, quy định chung, Thuế quan, đàm phán song phương

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007393564
Go to top