Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếCảng Thương mại Tự do Hải Nam bắt đầu triển khai áp dụng chế độ thuế thương vụ

Cảng Thương mại Tự do Hải Nam bắt đầu triển khai áp dụng chế độ thuế thương vụ

de3e6762 13e5 45af 866c 47031d79d030

Cảng thương mại tự do (FTP) ở tỉnh Hải Nam, Trung Quốc, sẽ sửa đổi các chính sách thuế bao gồm: đơn giản hóa thủ tục nộp thuế và đưa ra chính sách hoàn thuế cho hàng hóa từ Trung Quốc đại lục, theo bản dự thảo Luật Cảng Thương mại Tự do Hải Nam đang được Ủy ban Thường vụ của Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (NPC) xem xét lần thứ ba.

Khi Cảng thương mại tự do được hoàn thành và đưa vào hoạt động, các loại thuế phí như thuế GTGT, thuế mua xe, thuế xây dựng và bảo trì đô thị, và phụ phí giáo dục sẽ được tính gộp và thuế bán hàng sẽ đánh vào hàng hóa và dịch vụ bán lẻ.

Dự thảo luật cũng đề cập đến việc hoàn thuế đối với hàng hóa từ Trung Quốc đại lục. Việc hoàn thuế GTGT và thuế tiêu thụ với nhóm hàng hóa trên nhằm tránh chênh lệch về thuế và đảm bảo cạnh tranh công bằng giữa hàng hóa từ Đại lục và nước ngoài.

Zang Tiewei, phát ngôn viên Ủy ban Lập pháp, Ủy ban Thường vụ NPC cho biết: tinh gọn hệ thống thuế là bước đi quan trọng trong việc xây dựng Cảng thương mại tự do Hải Nam.

Dự thảo cũng bao gồm các điều khoản thiết lập hệ thống chính sách và thể chế cho Cảng thương mại tự do này thông qua một loạt các biện pháp nhằm tự do hoá thương mại, đầu tư, dịch vụ tài chính xuyên biên giới, lao động, giao thông vận tải, cũng như bảo mật an toàn dữ liệu.

Đồng thời tăng cường các quy định về bảo vệ hệ sinh thái và môi trường, bao gồm việc ban hành danh sách tiếp cận môi trường, ngăn chặn sự xâm nhập của các loài ngoại lai và tiến tới phát triển kinh tế bền vững.

Trao đổi với tờ Global Times, Ông Bai Ming, Phó giám đốc viện nghiên cứu thị trường quốc tế tại Học viện Hợp tác Kinh tế và Thương mại Quốc tế Trung Quốc chia sẻ: những động thái này sẽ làm tăng tính thông thoáng cho Cảng thương mại tự do. Việc xây dựng Cảng thương mại tự do ở Hải Nam, đặc khu kinh tế lớn nhất Trung Quốc, là một động lực chính để nước này thúc đẩy mở cửa cấp cao, và hỗ trợ toàn cầu hóa cũng như xây dựng một cộng đồng chung, một tương lai cho nhân loại.

Theo Tân Hoa xã đưa tin, có khoảng 11 khu công nghiệp trọng điểm đang được triển khai thí điểm mô hình Cảng thương mại tự do. Năm 2020, các khu công nghiệp này có tổng doanh thu là 506,78 tỷ nhân dân tệ (79,36 tỷ USD), tăng 49,8% so với cùng kỳ năm ngoái và khoản thu về thuế là 39,54 tỷ nhân dân tệ, tăng 13,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Từ khoá: Cảng Thương mại Tự do, Hải Nam, thuế thương vụ

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007390900
Go to top