Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếEU áp dụng chính sách mới về thuế và hải quan đối với Anh

EU áp dụng chính sách mới về thuế và hải quan đối với Anh

 hai quan

Ngày 6/10/2020, đại diện Hải quan Liên minh Châu Âu (EU) cho biết các thủ tục hải quan hiện đang áp dụng cho các nước không thuộc EU sẽ được áp dụng cho hoạt động vận chuyển hành khách và giao dịch thương mại với Anh trong năm 2021 trừ khi hai bên có thoả thuận mới.

Hải quan EU cũng cho biết đã ban hành hướng dẫn về phương thức quản lý hải quan cũng như thủ tục hải quan trong các lĩnh vực thương mại khác nhau. Theo quy định mới, tất cả hàng hoá nhập khẩu và xuất khẩu đến Anh sẽ phải khai báo hải quan. Đồng thời, các doanh nghiệp sẽ phải thanh toán trước các loại thuế liên quan như VAT và thuế gián thu trước khi hàng hoá được chính thức thông quan và lưu thông tự do trong Liên minh châu Âu.

Thủ tục hải quan được áp đụng đối với hàng hoá đến từ Anh bao gồm những quy định tương đương với thủ tục hiện đang được áp dụng đối với hàng nhập khẩu và xuất khẩu sang các nước thứ ba không thuộc EU như Hoa Kỳ, Nhật Bản. Quy định mới cũng bao gồm cả thủ tục hải quan đối với hàng vận chuyển qua đường bưu điện cũng như qua các hãng chuyển phát nhanh. Tuy nhiên, ngành công nghiệp địa phương dùng nguyên liệu thô nhập khẩu từ Anh để gia công và xuất khẩu có thể được hưởng lợi từ việc giảm thuế nhập khẩu bằng cách xin cấp phép nhập khẩu theo thủ tục gia công nội địa (tuỳ thuộc vào các điều kiện liên quan).

Hải quan EU sẽ áp dụng phương pháp quản lý rủi ro đối với các lô hàng có xuất xứ hoặc vận chuyển đến từ Anh hoặc xuất phát tới Anh. Phương pháp này cũng phù hợp với thủ tục đang được sử dụng để quản lý hàng hoá đến và đi từ các quốc gia thứ ba khác.

Đối với hành khách đến từ Anh, kể từ khi áp dụng quy định mới, du khách đến Anh sẽ không được phép sử dụng Thẻ nhập cảnh EU (làm thủ tục theo luồng Xanh) nữa mà thay vào đó thủ tục nhập cảnh đối với du khách Anh sẽ giống như đối với các nước thứ ba khác, bao gồm cả việc khai báo hàng hoá, tiêu chuẩn hành lý.

Hải quan EU đang kêu gọi các doanh nghiệp có quan hệ giao dịch thương mại với Anh đăng ký để được cấp số nhận dạng Doanh nghiệp Ưu tiên (EORI) để có thể thực hiện khai báo hàng hoá xuất nhập khẩu của họ.

Nguồn: Timesofmalta/ Báo Hải Quan

Từ khóa: EU, hải quan, doanh nghiệp, thương mại, hàng hóa, xuất nhập khẩu

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007408083
Go to top