Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếCanada cử bộ trưởng đến Hoa Kỳ để vận động cho NAFTA khi các vòng đàm phán then chốt sắp đến gần

Canada cử bộ trưởng đến Hoa Kỳ để vận động cho NAFTA khi các vòng đàm phán then chốt sắp đến gần

canada thu tuong

Các quan chức Canada hôm thứ năm (4/1) cho biết, chính quyền Canada đang cử 3 bộ trưởng trong nội các sang Hoa Kỳ để nhấn mạnh về tầm quan trọng của NAFTA, mở đường cho các cuộc thảo luận sắp tới mang tính quyết định cho số phận của gói thương mại này.

Canada và Mexico phản đối những thay đổi lớn mà Washington muốn thực hiện trong NAFTA, và thời gian để dàn xếp khác biệt không còn nhiều khi đàm phán dự kiến sẽ khép lại vào cuối tháng ba năm nay.

Quan chức 3 nước sẽ tham gia vòng đàm phán thứ 6 và cũng là vòng áp cuối, diễn ra tại Montreal, Canada từ ngày 23/1 đến ngày 28/1/2018.

Hai bộ trưởng trong nội các Canada đang có mặt ở Mỹ, vị bộ trưởng còn lại sẽ bay sang Mỹ trong tuần này.

Canada, quốc gia có 75% kim ngạch xuất khẩu với Hoa Kỳ, đã dành gần 2 năm để tiếp xúc với các chính trị gia Hoa Kỳ và cộng đồng doanh nghiệp tại đây để tranh thủ sự ủng hộ cho Hiệp định.

Khi được hỏi về chuyến thăm gần đây của các bộ trưởng, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Chrystia Freeland phát biểu “Canada biết mình đang bước vào thời kỳ quan trọng. Vì vậy, chúng tôi muốn chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống, và hi vọng rằng chúng tôi có thể đạt được kết quả mong muốn”.

Một phát ngôn viên khác – ông Alex Lawrence thì cho rằng “Đạt được tiến bộ là mục tiêu mà Canada đặt ra, bao gồm tại cuộc họp ở Montreal”.

Tin tức cho biết, mục tiêu của các chuyến đi lần này là nhằm “xúc tiến thương mại và thúc đẩy cho NAFTA”.

Hôm nay, Bộ trưởng Bộ An toàn công cộng và phản ứng khẩn cấp Ralph Goodale vừa kết thúc chuyến đi kéo dài 2 ngày của mình tại bang Kentucky. Cũng trong hôm nay, Bộ trưởng Bộ Môi trường Catherine McKenna cũng vừa hoàn tất chuyến ghé thăm bang San Francisco.

Còn lịch trình viếng thăm ban Tennessee của Bộ trưởng Bộ nông nghiệp Lawrence MacAulay sẽ diễn ra từ thứ sáu tuần này đến thứ hai tuần sau.

Quan chức Canada ngày càng lạc quan về tương lai của NAFTA, hiệp định mà Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đổ lỗi vì đã làm mất đi hàng trăm ngàn việc làm trong khu vực sản xuất của Hoa Kỳ và khiến cho Hoa Kỳ thâm hụt thương mại trầm trọng với Mexico.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau phát biểu với kênh truyền hình Global hồi tháng trước rằng “NAFTA đang ở mức độ không thể dự đoán được và nằm ngoài tầm kiểm soát của Canada”, đồng thời, ông bày tỏ quan điểm “Không có thỏa thuận nào còn tốt hơn là một thỏa thuận tồi dành cho người Canada”.

Trong cuộc họp giữa hai vòng đàm phán thứ 5 và thứ 6 diễn ra ở Washington hồi tháng trước, các nhà đàm phán vẫn chưa đụng đến các vấn đề gai góc nhất của đàm phán, như quy tắc xuất xứ trong ô tô, giải quyết tranh chấp và thời gian hiệu lực của NAFTA.

Các chuyên gia thương mại dự đoán, trừ khi Canada và Mexico nhượng bộ tại Montreal, còn không, Tổng thống Trump sẽ càng có cớ để ra thông báo rút Hoa Kỳ khỏi NAFTA.

Nguồn: Reuters – TQ

Từ khóa: Canada, bộ trưởng, viếng thăm, Hoa Kỳ, NAFTA, lạc quan, thúc đẩy

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007405129
Go to top