Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcChâu Âu từng bước phản đối thép giá rẻ từ Trung Quốc

Châu Âu từng bước phản đối thép giá rẻ từ Trung Quốc

thep 2

Ủy ban châu Âu đã công bố mức thuế chống bán phá giá mới đối với ống dẫn và ống thép xuất xứ từ Trung Quốc, một nỗ lực mới nhất nhằm ngăn chặn dòng hàng hóa giá rẻ nhập khẩu Trung Quốc.

Mức thuế mới dao động từ 29% đến 55% ngay sau khi một cuộc điều tra cho thấy các công ty Trung Quốc đã bán tháo thép vào thị trường châu Âu với mức giá thấp bất thường, gây tổn hại đến các đối thủ cạnh tranh địa phương.

Dominique Richardot, đại diện của Hiệp hội Ống thép châu Âu, cho biết việc áp mức thuế chống bán phá giá là "tin tốt lành" bởi vì điều này sẽ nâng cao sức cạnh tranh cho thị trường.

Wang Hejun, một quan chức thuộc Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, EU đã đưa ra một cách tiếp cận không công bằng đối với việc điều tra. Ông Wang kêu gọi EU đối xử với các công ty Trung Quốc công bằng và không phân biệt đối xử.

Đây không phải là lần đầu tiên Trung Quốc bị cáo buộc bán phá giá thép trên thị trường thế giới.

Sự bùng nổ xây dựng của Trung Quốc trong thập kỷ qua cho thấy các nhà sản xuất thép trong nước có thể dựa vào nhu cầu ngày càng gia tăng trong nước. Nhưng quá trình này đã chấm dứt, và nền kinh tế Trung Quốc đang trải qua một thời kỳ suy thoái sâu rộng.

Một lượng lớn hàng hóa sản xuất dư thừa đã được xuất ra nước ngoài và bán với giá rất thấp, gây khó khăn cho các nhà sản xuất của Mỹ và châu Âu.

Châu Âu hiện đã áp đặt gần 20 biện pháp tương tự nhằm trừng phạt ngành công nghiệp thép Trung Quốc.

"EU hiện đang có một số biện pháp phòng vệ thương mại chưa từng có nhắm vào sản phẩm thép nhập khẩu không lành mạnh, liên quan đến mức độ dư thừa công nghiệp và trợ cấp ở Trung Quốc", Ủy ban châu Âu cho biết trong một tuyên bố.

Hậu quả đã hiển hiện trước mắt. Số liệu cho thấy, ngành thép châu Âu sử dụng khoảng 320.000 công nhân, giảm đáng kể so với con số 415.000 chưa đầy một thập kỷ trước.

Châu Âu không phải là thị trường duy nhất có động thái này. Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross đã tuyên bố tháng trước rằng ông sẽ điều tra xem các công ty thép nước ngoài, đặc biệt từ Trung Quốc, có đang bán phá giá thép trên thị trường Mỹ hay không.

Nguồn: CNN - HT

Từ khóa: Châu Âu, từng bước, phản đối, thép giá rẻ, từ Trung Quốc

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007423945
Go to top