Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcThuế biên giới sẽ tác động tiêu cực tới cả hai nền kinh tế Mỹ và Canada

Thuế biên giới sẽ tác động tiêu cực tới cả hai nền kinh tế Mỹ và Canada

0 Canada Justin Trudeau

Thủ tướng Canada Justin Trudeau vừa nhắc lại sự phản đối đối với đề xuất áp dụng thuế nhập khẩu của Mỹ và cho rằng điều này sẽ tác động tiêu cực tới cả hai nền kinh tế Mỹ và Canada. 

Các nghị sỹ đảng Cộng hòa của Mỹ đã đưa ra đề xuất về thuế mậu biên tạo thuận lợi cho xuất khẩu hơn nhập khẩu như một phần của kế hoạch rà soát lại luật thuế của Mỹ. Ý tưởng này đang vấp phải sự chỉ trích của các doanh nghiệp nhập khẩu song lại nhận được sự ủng hộ của các nhà xuất khẩu lớn ở Mỹ như các hãng chế tạo. 

Trước đó, Bộ trưởng Tài nguyên Thiên nhiên Canada Jim Carr cho biết chính phủ nước này sẵn sàng thảo luận với Mỹ và Mexico (Mê-hi-cô) về những thay đổi đối với Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA). Theo ông Carr, quan điểm của Canada là các thỏa thuận thương mại “thỉnh thoảng" cần được cập nhật. 

Trong một tuyên bố đưa ra ngày 9/3, Văn phòng của Ngoại trưởng Canada Chrystia Freeland cho biết, trong cuộc điện đàm với Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross, bà Freeland đã đề cập đến những tác động và chi phí có thể phát sinh từ việc Mỹ áp đặt thuế biên giới đối với các doanh nghiệp và các hộ gia đình của Mỹ và Canada. Ngoại trưởng Canada cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giải quyết mâu thuẫn dai dẳng liên quan việc xuất khẩu gỗ mềm của Ottawa, cũng như những lợi ích của ngành công nghiệp sản xuất thép giữa Mỹ và Canada. Hồi tháng trước, trong cuộc gặp với người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson, Ngoại trưởng Freeland đã nói rằng Canada sẽ phản đối mọi ý tưởng áp đặt thuế biên giới.

Đây là cuộc trao đổi đầu tiên giữa hai quan chức nêu trên trên kể từ khi ông Ross được bổ nhiệm làm người đứng đầu Bộ Thương mại Mỹ hồi tuần trước. Theo kế hoạch, bà Freeland và ông Ross sẽ phụ trách nhóm đàm phán của hai nước trong quá trình thảo luận điều chỉnh NAFTA.

Hiện Tổng thống Trump đang xem xét một đề xuất của giới chức đảng Cộng hòa tại Hạ viện về việc áp đặt mức thuế biên giới 20% đối với tất cả sản phẩm nhập khẩu trong khi miễn thuế cho hàng hóa xuất khẩu. 

Nguồn: Anh Quân (Theo Reuters)

Từ khóa: thuế biên giới, tác động tiêu cực, nền kinh tế, Mỹ, Canada 

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007390526
Go to top