Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcMỹ, Nhật Bản: Tìm kiếm liên kết mang lại lợi ích song phương

Mỹ, Nhật Bản: Tìm kiếm liên kết mang lại lợi ích song phương

0 abe trump

Kết quả hội đàm thượng đỉnh Nhật-Mỹ giữa Thủ tướng Shinzo Abe và Tổng thống Donald Trump hôm 10/2 nhằm tăng cường quan hệ đồng minh dựa trên sự tin cậy cá nhân, đối thoại sâu rộng về tự do thương mại cùng nhiều vấn đề thuộc lợi ích của hai bên.

Theo tờ Yomiuri (Nhật Bản), cuộc hội đàm thượng đỉnh Nhật-Mỹ đầu tiên dưới thời tân Tổng thống Mỹ Donald Trump đã diễn ra thuận lợi. Hai bên cùng mong muốn liên kết chặt chẽ trong cả lĩnh vực kinh tế và chính trị vì sự thịnh vượng, hoà bình ở châu Á.

Sau cuộc hội đàm, bản tuyên bố chung Nhật-Mỹ đã khẳng định quyết tâm mạnh mẽ nâng quan hệ hợp tác kinh tế, đồng minh giữa hai quốc gia lên một tầm cao mới.

Trước hết, quan hệ chặt chẽ Nhật-Mỹ đã góp phần bảo đảm ổn định khu vực. Hai bên đạt được sự đồng thuận về nhận thức đối với tình hình khu vực và chính sách ngoại giao. Nhật Bản và Mỹ mong muốn xây dựng một khuôn khổ, cùng gánh vác vai trò dẫn dắt đối cộng đồng quốc tế.

Lãnh đạo hai bên thống nhất về tầm quan trọng của việc duy trì trật tự trên biển dựa trên pháp luật quốc tế, bảo đảm tự do hàng hải, hàng không trên Biển Đông và biển Hoa Đông.

Nhật Bản và Mỹ tăng cường hợp tác quốc phòng, nâng cao hiệu quả thực chất của quan hệ đồng minh để kiềm chế tối đa hoạt động phóng tên lửa, thử hạt nhân từ Triều Tiên cũng như việc Trung Quốc đẩy nhanh các hoạt động đơn phương trên biển.

Trong lĩnh vực kinh tế, hai bên thống nhất tăng cường quan hệ với khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Trong hội đàm thượng đỉnh lần này, Nhật Bản và Mỹ không bàn về hiệp định thương mại tự do giữa hai nước. Trong bối cảnh chính quyền mới của Mỹ chưa chuẩn bị đầy đủ các nội dung để đàm phán, Nhật, Mỹ có lẽ ưu tiên cho xu hướng hợp tác chung trước mắt. Nếu đàm phán FTA, hai bên sẽ tiếp cận chính sách mở rộng thị trường ở mức độ cao hơn Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) trong lĩnh vực nông nghiệp.

Liên quan đến cuộc gwapj thượng đỉnh Mỹ-Nhật, mạng tin CNN.com đăng bài viết của các thượng nghị sĩ Mỹ gồm John McCain (Chủ tịch Ủy ban Quân lực của Thượng viện), Marco Rubio, Ben Cardin và Jack Reed cho rằng chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis tới Hàn Quốc và Nhật Bản, cũng như chuyến thăm Mỹ của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Mỹ đang có cơ hội quan trọng để tái khẳng định cam kết của mình đối với an ninh và thịnh vượng của khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Sự thành công của Mỹ tại khu vực không chỉ dựa trên sức mạnh quân sự mà còn dựa trên giá trị và cần được đảm bảo bởi những chính sách ngoại giao khôn khéo. Mỹ cần hợp tác với các đồng minh để làm sâu sắc và mở rộng các cơ chế đang nổi lên của châu Á, bao gồm ASEAN.

Mỹ cần tiếp tục hợp tác kinh tế với châu Á. Theo đó, 5 trong 10 đối tác thương mại hàng đầu của Mỹ nằm tại châu Á và đây cũng là điểm đến của một phần tư xuất khẩu của Mỹ.

Hơn thế nữa, châu Á còn giúp người lao động và doanh nghiệp Mỹ tiếp cận được những thị trường mới, những cơ hội mới. Chính quyền và quốc hội cần hợp tác để mở cửa các thị trường tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, bảo vệ các sáng kiến, phát minh của Mỹ, hỗ trợ công việc và sản xuất của người dân Mỹ. Mỹ cần sẵn sàng đối thoại về đầu tư nước ngoài vào Mỹ, tạo ra việc làm, xây dựng cơ sở hạ tầng và mở rộng sản xuất.

Nguồn: Huyền Anh - Báo Chính phủ

Từ khóa: Mỹ, Nhật Bản, tìm kiếm, liên kết, lợi ích, song phương

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007405990
Go to top