Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcLạc quan với thị trường Trung Quốc

Lạc quan với thị trường Trung Quốc

1 export

Theo ông Dương Ngọc Minh - Phó Chủ tịch Hiệp hội chế biến và xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam (VASEP), Tổng giám đốc Công ty CP Hùng Vương, thời gian tới, nhu cầu nhập khẩu (NK) cá tra sẽ tăng ở hầu hết các thị trường cho đến quý I/2017 với mức tăng khoảng 20%.

Đáng chú ý là XK cá tra sang thị trường châu Á (nổi bật là Trung Quốc) sẽ tăng trưởng cao gấp rưỡi thị trường Hoa Kỳ. Thị trường Trung Quốc có nhu cầu với những sản phẩm đa dạng như cá tra phi lê còn da cắt miếng, cá phi lê và cá nguyên con… trong khi thị trường truyền thống như Hoa Kỳ, châu Âu chỉ nhập cá phi lê.

Đánh giá của Văn phòng Xúc tiến Thương mại Việt Nam tại Trùng Khánh (Trung Quốc) cho thấy, Trung Quốc đang có nhu cầu NK cá tra rất lớn do giá cả phù hợp. Phần lớn khách hàng Trung Quốc sử dụng để chế biến các món fastfood trong nhà hàng, khách sạn, bếp ăn tập thể, kể cả suất ăn phục vụ các chuyến bay.

Đánh giá mặt “lợi - hại” của thị trường Trung Quốc, bà Nguyễn Thị Ánh - Giám đốc Công ty Thủy sản Sông Tiền (Sotico) - cho rằng, khi các thị trường tiêu thụ cá tra như EU, Hoa Kỳ… giảm cầu thì Trung Quốc đã tiêu thụ hết số lượng lớn cá tra cho Sotico. Tuy nhiên, việc XK khá bấp bênh bởi chủ yếu qua đường tiểu ngạch và hoàn toàn phụ thuộc vào đối tác. Do đó, doanh nghiệp đã phải rất chặt chẽ trong việc giao kết hợp đồng để tránh rủi ro. Dự kiến, trong năm 2017, Sotico tiếp tục XK khoảng 30% trên tổng lượng cá tra sản xuất, số còn lại được xuất đi các thị trường truyền thống khác.

Ông Võ Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Cá tra Việt Nam - cho biết, xét ở góc độ tiêu thụ sản phẩm, việc Trung Quốc tăng cường NK cá tra của Việt Nam trong thời gian tới là tín hiệu tích cực. Vấn đề còn lại là quản lý chất lượng. Phải kiểm soát chặt chẽ những nhà máy gia công bán cho Trung Quốc để không làm ảnh hưởng chung đến chất lượng cá tra XK sang các thị trường khác.

Nguồn: baocongthuong.com.vn

Từ khóa: lạc quan, thị trường, Trung Quốc

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007423507
Go to top