Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcHiệp định EGA có thể thúc đẩy tăng trưởng xanh?

Hiệp định EGA có thể thúc đẩy tăng trưởng xanh?

tang truong xanh 8.12

Nhiều người tin rằng hiệp định thương mại tự do đối với hàng hóa “xanh” (EGA) có thể sẽ tạo ra nhiều khác biệt cho sự tăng trưởng xanh.

Các nước Canada, Costa Rica, Hồng Kông, New Zealand, Na Uy, Singapore, Thụy Sĩ, và Đài Loanchiếm tới 86% thương mại toàn cầuvề công nghệ “xanh” và hàng hóa“xanh” (ví dụ như tua bin gió, tấm pin năng lượng mặt trời và các hệ thống xử lý nước thải).

Hiệp định EGA cũng giúp kết thúc các tranh chấpthương mạidai dẳng về vấn đề tấm pin năng lượng mặt trời và các bộ phận của tubin gió giữa Mỹ, Trung Quốcvà EU.

EGA được chính thức đàm phán sau tuyên bố do Văn phòng đại diện thương mại Mỹ đưa ra vào ngày 08/07/2014, với mục đích là giúp việc trao đổi hàng hóa môi trường trên phạm vi toàn cầu trở nên dễ dàng hơn thông qua việc loại bỏ hàng rào thuế quan.

Các loại hàng hóa được định nghĩa là hàng hóa môi trường khi trực tiếp góp phần bảo vệ môi trường và giảm thiểu biến đổi khí hậu bằng cách:

  • Giúp làm sạch không khí và nước, ví dụ lọc khí carbon dioxide
  • Giúp quản lý chất thải, ví dụ máy móc thiết bị tái chế
  • Góp phần vào hiệu quả năng lượng, ví dụ máy bơm nhiệt, máy điều nhiệt
  • Kiểm soát ô nhiễm không khí, ví dụ Thiết bị đo lường
  • Tạo ra năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời, gió, hay thủy điện, ví dụ tuabin gió, tấm pin mặt trời

Mục đích của các nước là biến EGA thành một "thỏa thuận có hiệu quả" mà sẽ cho phép bổ sung các sản phẩm mới trong tương lai. Tham vọng của các nước cũng bao gồm các dịch vụ liên quan đến xuất khẩu hàng hóa môi trường (ví dụ sửa chữa và bảo dưỡng tua-bin gió) và để giải quyết các rào cản phi thuế quan, chẳng hạn như yêu cầu nội địa hoặc hạn chế đầu tư.

EU là một trong những bên thúc đẩy tích cực nhất cho một thỏa thuận đầy tham vọng và toàn diện mà sẽ mang lại lợi ích thực sự cho thương mại và môi trường này.

EGA giúp loại bỏ thuế quan cho công nghệ “xanh”

EGA giúp loại bỏthuế quan chocông nghệ “xanh”, và giải quyết các rào cản thương mại phi thuế quan. Các nước tham gia EGA cũng kêu gọi các thành viên WTO khác tham gia hiệp định này.

Theo các nước trên, sáng kiến​​này của WTO sẽ củng cố hệ thống thương mại đa phương dựa trên các quy tắc của WTO, đồng thời hỗ trợ sứ mệnh tự do hóa thương mại của WTO, và cung cấp động lực quan trọng cho Chương trình nghị sự Doha.

Các nhà môi trường học vẫn tiếp tục tranh cãi về hiệp định thương mại tự do này. Một số cho rằng hiệp định này sẽ giúp đẩy nhanh việc triển khai các công nghệ “xanh”, trong khi một số khác lại cảnh báo rằng hiệp định này sẽ gây bất lợi cho các quốc gia còn nghèo và có thể dẫn đến một loạt các quy định về vấn đề môi trường được ban hành.

Một số tổ chức môi trường cho rằng hiệp định sẽ làm suy yếu nhiều chính sách về môi trường của EU.

Tuy nhiên, các nước lớn đã lập luận rằng hiệp ước EGA có thể thúc đẩy mạnh mẽ cuộc chiến chống lại sự biến đổi khí hậu trên toàn cầu bằng cách đẩy nhanh việc triển khai các loại công nghệ “xanh” trên thế giới.

Đại diện Thương mại Mỹ Michael Froman cho biết hiệp định này là một phần quan trọng trong chiến lược chống biến đổi khí hậu của Mỹ, trong đó bao gồm việc cắt giảm thuế quan đối với rất nhiều loại công nghệ “xanh”. “Bằng cách loại bỏ thuế quan đối với các công nghệ dùng để bảo vệ môi trường, chúng ta có thể làm cho hàng hóa “xanh” rẻ hơn và dễ tiếp cận hơn", ông nói.

Ông nói thêm rằng tất cả các quốc gia, cả phát triển lẫn đang phát triển, đều được hưởng lợi từ thỏa thuận này, nhưng ông cũng nhấn mạnh rằng EU sẽ có những lợi ích cụ thể hơn. "Thương mại “xanh” cũng có nghĩa là tăng trưởng “xanh” và việc làm “xanh” cho EU", ông cho biết.

Peter C Brun, Giám đốc điều hành của Liên minh sáng kiến ​​thương mại năng lượng bền vững (SETI), cho biết các cuộc đàm phán đang diễn ra này có tiềm năng tạo ra sự thúc đẩy lớn cho việc xây dựng một nền kinh tế xanh trên toàn cầu. "Một bước đột phá trong đàm phán thương mại quốc tế về hàng hóa “xanh” sẽ là một tín hiệu quan trọng báo hiệu cho sự cần thiết trong việc loại bỏ các rào cản thương mại đối với công nghệ “xanh”", ông nói.

Nguồn: http://www.businessgreen.com– TV

Từ khóa: hiệp định,EGA,thúc đẩy, tăng trưởng xanh

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007401072
Go to top