Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcAPEC thúc đẩy doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia chuỗi cung ứng lương thực

APEC thúc đẩy doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia chuỗi cung ứng lương thực

lương thực

Nhằm tạo cơ hội để các nước trong khối APEC cùng thảo luận về các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME), từ ngày 26-27/5, Bộ Công Thương phối hợp với Ban thư ký APEC tổ chức “Hội thảo APEC về tăng cường sự tham gia của các SME vào chuỗi cung ứng lương thực” tại Hà Nội.

Theo đó, hội thảo tập trung thảo luận về các vấn đề: khó khăn, thách thức của các SME trong quá trình tham gia vào chuỗi cung ứng lương thực; chia sẻ kinh nghiệm và thông lệ tốt nhằm tăng cường sự tham gia của các SME vào chuỗi cung ứng lương thực; thảo luận và đề xuất các khuyến nghị chính sách để trình lên Nhóm đối tác chính sách về an ninh lương thực APEC (PPFS) và các diễn đàn APEC có liên quan.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Cẩm Tú cho biết, hợp tác về lương thực nói chung và hợp tác nhằm tăng cường sự tham gia của các SME vào chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị nông nghiệp toàn cầu sẽ giúp củng cố và đảm bảo hệ thống an ninh lương thực, nâng cao hiệu quả trong quá trình sản xuất và phân phối sản phẩm nông nghiệp đến tay người tiêu dùng cuối cùng.

Mặt khác, theo Thứ trưởng Nguyễn Cẩm Tú, các SME đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi các phân khúc đầu vào - đầu ra, cũng như phát triển chuỗi giá trị một cách toàn diện và trong từng khâu của chuỗi. Tuy nhiên, các SME lại gặp nhiều khó khăn trong quá trình tham gia chuỗi cung ứng như thiếu vốn, trình độ quản lý và công nghệ thấp, chất lượng lao động nhiều hạn chế, nhận thức về hội nhập còn yếu và thiếu...

“Do vậy, việc Chính phủ cùng chung tay hỗ trợ các SME tham gia vào chuỗi cung ứng nông nghiệp toàn cầu là nhu cầu cần thiết và cấp bách trong giai đoạn hiện nay” - Thứ trưởng Nguyễn Cẩm Tú nhấn mạnh.

Nguồn : http://baocongthuong.com.vn-Nguyễn Phượng

Từ khóa : APEC, thúc đẩy, doanh nghiệp nhỏ và vừa, tham gia, chuỗi cung ứng lương thực.

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007401098
Go to top