Với sự ra đời của Cộng đồng ASEAN, Thái Lan đã và đang chủ động thúc đẩy nhiều chương trình quảng bá và liên kết nhằm đón đầu các cơ hội phát triển du lịch.
Từ đầu năm 2015, chính quyền thành phố Pattaya (Thái Lan) đã triển khai dự án có tên gọi “Pattaya - ASEAN”, trong đó thiết lập nhiều trung tâm thông tin về ASEAN và các điểm đến du lịch cho du khách quốc tế. Dự án cũng nhắm tới những học sinh tại các trường học, nơi các em được cung cấp thông tin để hiểu được sự đa dạng về văn hóa, truyền thống, lợi ích khi hội nhập thành một cộng đồng 10 nước ASEAN. Pattaya định hướng trở thành một trung tâm kết nối du khách với các điểm du lịch khác trong khu vực.
Ông Ittiphol Khunpleum, Thị trưởng thành phố Pattaya cho biết: “Từ Pattaya, chúng tôi có thể tập hợp du khách để kết nối với các điểm du lịch trong khu vực theo hình thức như ở lại 1, 2 tối ở Pattaya, sau đó đi TP.HCM, đi Đà Nẵng, Hội An hay vịnh Hạ Long của Việt Nam. Tôi cho rằng, việc liên kết du lịch sẽ đặc biệt có hiệu quả khi có visa ASEAN. Với visa ASEAN, du khách từ Mỹ, châu Âu đến Pattaya cũng có thể tới Việt Nam và ngược lại”.
Một trong những điểm nhấn quan trọng của du lịch Thái Lan năm 2015 là quảng bá và thu hút du khách khám bản sắc Thái như thông qua các chương trình lễ hội, ẩm thực, các làng nghề thủ công truyền thống. Trong chiến lược phát triển du lịch, Thái Lan coi trọng sự cân bằng giữa phát triển du lịch, xã hội và môi trường, đồng thời hướng tới tận dụng các lợi thế của Cộng đồng Kinh tế ASEAN. Thái Lan hướng tới mục tiêu đẩy mạnh chương trình "Hai quốc gia, một điểm đến" với sự liên kết du lịch của các nước láng giềng như: Myanmar, Malaysia, Campuchia, Lào và Việt Nam.
Du lịch là ngành công nghiệp quan trọng mang lại nguồn thu nhập chiếm tới 10% GDP của Thái Lan. Năm 2015, lượng khách du lịch của Thái Lan đã đạt 29 triệu lượt khách so với dự kiến ban đầu là 28 triệu lượt. Rõ ràng, với bước chuẩn bị tích cực cho hội nhập, Thái Lan đã và đang tiếp tục khẳng định vai trò của một trung tâm du lịch hàng đầu ASEAN.
Nguồn: http://vtv.vn
Từ khóa: Du lịch, Thái Lan, tích cực hội nhập, ASEAN
Các tin khác
- Các nhà xuất khẩu gạo Nhật Bản hướng đến thị trường Đông Nam Á sau khi TPP được ký kết - 12/01/2016
- Tham gia AEC: Cơ hội và thách thức với ngành Du lịch - 11/01/2016
- Thủy sản 2016: Thách thức từ rào cản kỹ thuật - 11/01/2016
- Chiến lược tổng thể hội nhập quốc tế đến năm 2020, tầm nhìn 2030 - 11/01/2016
- Mỹ bãi bỏ quy định dán nhãn hàng hóa đối với sản phẩm thịt gia súc - 11/01/2016