Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcCác nhà sản xuất lúa mì Mỹ hoan nghênh việc WTO chấm dứt trợ cấp xuất khẩu

Các nhà sản xuất lúa mì Mỹ hoan nghênh việc WTO chấm dứt trợ cấp xuất khẩu

agriculture-4

Hiệp hội các nhà sản xuất lúa mì Mỹ hoan nghênh việc loại bỏ trợ cấp xuất khẩu của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Tuy nhiên, họ cũng bày tỏ lo ngại về những bước đi này có thể đe dọa đến thương mại bình đẳng.

Những nỗ lực gần đây của WTO tiến tới loại bỏ trợ cấp xuất khẩu sẽ giúp nông dân trồng lúa của Mỹ được hưởng lợi. Nhưng Hiệp hội các nhà sản xuất lúa mì Mỹ cũng bày tỏ lo lắng liên quan đến trợ cấp sơ chế biến và vận chuyển.

WTO đã quyết định sẽ loại bỏ ngay lập tức quyền trợ cấp xuất khẩu đối với các nước phát triển và thời hạn đến cuối năm 2018 áp dụng đối với các nước đang phát triển.

Trước đây, WTO cấm trợ cấp xuất khẩu đối với hàng hóa công nghiệp nhưng nhiều nước thành viên vẫn được cấp quyền trợ cấp xuất khẩu đối với hàng nông sản.

Hiệu ứng sẽ không diễn ra ngay lập tức đối với nông dân Mỹ nhưng quyết định của WTO sẽ mở ra một tiền đề tốt cho hoạt động kinh doanh lúa mì trên thế giới, ông Steve Mercer, Phó Chủ tịch truyền thông Hiệp hội lúa mì Mỹ cho biết.

“Đây là một bước tiến hướng tới công bằng hơn cho tất cả mọi người. Các nước như Trung Quốc, Ấn Độ và Brazil đã được phép trợ cấp trên những giới hạn của WTO”, ông Mercer nói.

“Để có thể cạnh tranh trên cơ sở chất lượng, giá trị và giá cả rõ ràng là mong muốn của chúng tôi. Chúng tôi hiếm khi cung cấp lúa mì với giá rẻ nhất trên thế giới vì vậy chúng tôi cần mức giá cạnh tranh hơn”, ông Mercer nói.

Hội nghị Bộ trưởng WTO tại Nairobi đã  tái cho phép các nước đang phát triển và các nước kém phát triển sử dụng quyền trợ cấp đối với hoạt động chế biến và vận tải các sản phẩm nông nghiệp. Mặc dù quyết định này là tạm thời, nhưng Hiệp hội lúa mì Mỹ vẫn xem đây là bước lùi cho thương mại nông nghiệp.

“Trong trường hợp của Ấn Độ, có vẻ như nước này đang vượt tổng hạn mức trợ cấp được phép khi quyết định của WTO có hiệu lực”, ông Mercer cho biết thêm.

Quyết định của WTO được xem là bước đi mang tính mặc cả cho quá trình đàm phán nhưng trợ cấp có vẻ như sẽ bóp méo thị trường, do đó công bằng và bình đẳng là điều mà chúng tôi tìm kiếm, ông Mercer nhận định.

Theo www.capitalpress.com - HP

Từ khóa: Các nhà sản xuất lúa mì, Mỹ, hoan nghênh, WTO, chấm dứt, trợ cấp xuất khẩu 

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007429643
Go to top