Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcColombia thua cuộc trong vụ tranh chấp thuế quan đối với hàng dệt may và quần áo

Colombia thua cuộc trong vụ tranh chấp thuế quan đối với hàng dệt may và quần áo

law-board

Ngày 27 tháng 11, Ban hội thẩm giải quyết tranh chấp của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) đã ra phán quyết chống chống lại các quy định thuế quan của Colombia về dệt may, quần áo và giày. WTO tuyên bố một số biện pháp thuế quan của Columbia chống lại nạn rửa tiền là vi phạm các quy định của WTO và phải bãi bỏ.

Ban bồi thẩm WTO đã ra phán quyết đứng về phía Panama trong khiếu nại của nước này đối với quy định của Colombia về việc áp dụng 10% thuế cố định và các thuế phí khác đã vi phạm mức thuế trần 35-40% đối với sản phẩm dệt may và quần áo.

Bộ Thương mại và Công nghiệp của Colombia ngay lập tức cho biết nước này sẽ kháng cáo đối với phán quyết của WTO.

Colombia lập luận rằng hàng hoá nhập khẩu này cấu thành "buôn lậu", vì chúng được nhập khẩu với giá thấp một cách giả tạo để rửa tiền, do đó Colombia đã áp dụng các mức thuế suất cao hơn so với thỏa thuận WTO.

Tuy nhiên, Ban bồi thẩm cho biết là Colombia đã không chứng minh được mức thuế cao này đã được thiết kế dựa trên cơ sở nào hay sự cần thiết của việc áp dụng thuế này để chống lại nạn rửa tiền. Mặt khác, mức thuế này lại không áp dụng cho hàng nhập khẩu từ các nước khác hoặc khu thương mại với các giao dịch thương mại đặc biệt, do đó nó được coi là biện pháp phân biệt đối xử bất hợp pháp chống lại Panama.

Bộ trưởng Thương mại Colombia Cecilia Alvarez-Correa tuyên bố rằng phán quyết này là một trở ngại đáng tiếc cho cuộc chiến chống lại nạn buôn lậu và buôn bán bất hợp pháp và có những "mâu thuẫn pháp lý và mâu thuẫn về tính hợp lý" trong lập luận của bồi thẩm đoàn.

Panama đã đưa vụ việc này ra WTO từ năm 2013. Trước đó, Panama cũng đã có hai khiếu nại chống lại nước láng giềng. Colombia thắng trong vụ xử khiếu nại đầu tiên vào năm 2006, và Panama thắng trong vụ tranh chấp thứ hai vào năm 2009.

Theo http://www.reuters.com/ - PT

Từ khóa: Colombia, thua cuộc, tranh chấp thuế quan, hàng dệt may, quần áo

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007394709
Go to top