Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcGói gia nhập WTO của Afghanistan sẵn sàng để chính thức phê chuẩn tại Nairobi

Gói gia nhập WTO của Afghanistan sẵn sàng để chính thức phê chuẩn tại Nairobi

wto-2

Ngày 23/11, các nước thành viên WTO tham gia các vòng đàm phán gia nhập WTO của Afghanistan đã đồng ý các điều khoản gia nhập WTO của nước này, mở đường cho Afghanistan, quốc gia kém phát triển nhất thứ 9 gia nhập Tổ chức này kể từ năm 1995. Gói gia nhập WTO của Afghanistan sẽ được trình lên các Bộ trưởng WTO ra quyết định chính thức tại Hội nghị Bộ trưởng WTO lần thứ X tổ chức tại Nairobi (Kenya) từ ngày 15-18/12.

Trong số 48 quốc gia kém phát triển nhất (LDCs) theo danh sách của Liên Hợp Quốc, có 34 nước đã là thành viên WTO. Kể từ năm 1995, 9 nước kém phát triển nhất đã kết thúc đàm phán gia nhập WTO trong đó có hai gói gia nhập của Afghanistan và Liberia được hoàn thành trong năm 2015 và sẽ được trình lên Hội nghị Bộ trưởng WTO ở Nairobi để phê chuẩn chính thức. Sáu nước kém phát triển nhất đang đàm phán để gia nhập WTO bao gồm Bhutan, Comoros, Guinea Xích Đạo, Ethiopia, Sao Tomé & Principe và Sudan.

Tổng giám đốc WTO Roberto Azevêdo cho biết: "Tôi hoan nghênh sự lãnh đạo của Tổng thống Mohammad Ashraf Ghani, nhờ đó, Chính phủ Afghanistan đã làm việc rất tích cực để kết thúc quá trình đàm phán. Đây thực sự là thông tin tích cực cho cả Afghanistan và WTO. Tư cách thành viên WTO sẽ giúp tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh mới và thúc đẩy phát triển kinh tế của Afghanistan. Tôi đánh giá cao các nước thành viên WTO đã thúc đẩy sự hội nhập của một nước kém phát triển nhất nữa vào hệ thống thương mại đa phương dựa trên các nguyên tắc của WTO và tôi mong muốn được chính thức chào đón Afghanistan là thành viên của WTO tại Hội nghị Bộ trưởng của chúng tôi ở Nairobi".

Tiến sĩ Mohammad Ashraf Ghani, Tổng thống nước Cộng hòa Hồi giáo Afghanistan, khẳng định: "Tôi rất vui mừng rằng khi ngày hôm nay - 23/11, các nước thành viên WTO đã bỏ phiếu ủng hộ Gói gia nhập WTO của Afghanistan. Đây là một bước tiến đáng kể và lịch sử trong quá trình Afghanistan xây dựng một nền kinh tế hiện đại. Đất nước chúng tôi gia nhập WTO sẽ là một chất xúc tác cho những cải cách trong nước, chuyển đổi hiệu quả sang nền kinh tế thị trường, thu hút đầu tư, tạo thêm việc làm và cải thiện phúc lợi của người dân Afghanistan. Tôi đánh giá cao vai trò của Tổng giám đốc WTO Roberto Azevêdo trong việc hỗ trợ cho Afghanistan và lãnh đạo Tổ chức Thương mại Thế giới".

Trưởng nhóm công tác Roderick van Schreven (người Hà Lan) cho rằng: "Đây là thành tựu của cả hệ thống thương mại đa phương và Chính phủ Afghanistan. Việc ký kết gia nhập WTO của một nước kém phát triển nhất là chiến thắng quan trọng đối với cả các nước LDC và WTO. Các nước thành viên WTO đều cho rằng sự gia nhập WTO của Afghanistan sẽ là một trong những điểm nổi bật trong hoạt động của WTO năm 2015. Như Tổng giám đốc WTO Roberto Azevêdo gần đây cho biết, các thành viên WTO phải thống nhất trong các công việc khó khăn như hỗ trợ các nước kém phát triển nhất Afghanistan và Liberia trong quá trình gia nhập và hậu gia nhập WTO”.

Nguồn: AsemconnectVietnam – Long Giang

Từ khóa: Gói gia nhập, WTO, Afghanistan, sẵn sàng, chính thức phê chuẩn, Nairobi

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007429313
Go to top