Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin hội nhập trong nướcThị phần thủy sản của Việt Nam tăng mạnh nhờ đáp ứng các quy định nghiêm ngặt về chất lượng

Thị phần thủy sản của Việt Nam tăng mạnh nhờ đáp ứng các quy định nghiêm ngặt về chất lượng

Thị phần thủy sản của Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ hơn trên thị trường toàn cầu. Sự gia tăng thị phần đáng kể được khẳng định bằng số liệu tăng trưởng tích cực trong xuất khẩu sang các thị trường truyền thống và cả các thị trường mới. Trong 7 tháng đầu năm 2014, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường  Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc đã tăng 24,5% so cùng kỳ năm trước và đạt giá trị 4,2 tỷ USD.

Theo đánh giá của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), sự gia tăng xuất khẩu mạnh mẽ như vậy phần lớn là nhờ vào sự tăng trưởng ấn tượng của mặt hàng tôm xuất khẩu. Xuất khẩu tôm sang thị trường Mỹ và Hàn Quốc thậm chí có mức tăng trưởng đến ba chữ số. Trong nửa đầu năm 2014, xuất khẩu tôm thẻ chân trắng sang Mỹ đạt 1,06 tỷ USD, tăng 133% so với cùng kỳ năm 2013. Tổng sản lượng xuất khẩu tôm trong 6 tháng đầu năm ước đạt 1,8 tỷ USD, tăng so 62% so với cùng kỳ, và chiếm 49,5% tổng doanh thu xuất khẩu thủy sản.

Ông Nguyễn Huy Điền, Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Thủy sản thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phân tích, để có được thành tích đáng kể này là nhờ  nguyên liệu được cung cấp ổn định và công tác kiểm soát dịch bệnh cho tôm được thực hiện tốt hơn. Mặt khác sự gia tăng nhu cầu về sản phẩm thủy sản của thế giới  cũng giúp đẩy mạnh xuất khẩu các loại giáp xác thân mềm, trong đó sản phẩm mực và bạch tuộc tăng 14% - 21%. Bên cạnh đó, những nỗ lực của Việt Nam để đảm bảo chất lượng sản phẩm của mình cũng đã được thị trường ghi nhận.

cadatron

Để đáp ứng các quy định về chất lượng nghiêm ngặt bởi các nhà nhập khẩu như Nhật Bản, Mỹ và EU, các cơ quan quản lý đã theo dõi chặt chẽ các hoạt động kinh doanh và sử dụng các loại hóa chất trong nuôi trồng thủy sản. Nhà nước và Hiệp hội cũng đã hỗ trợ kỹ thuật nuôi hiện đại trồng cho  nông dân, và áp dụng chặt chẽ hơn các quy định đối với lĩnh vực nuồi trồng thủy sản.

Hiện nay tại Việt Nam có khoảng 100 trang trại nuôi cá tra, với hơn 2.800 hecta diện tích mặt nước, trong đó có trên 40% diện tích nuôi cá tra của Việt Nam đã được cấp giấy chứng nhận sản xuất bền vững theo các tiêu chuẩn VietGAP, ASC, BAP và SQF 1000/2000 CM. Đáng chú ý, có 2.000 hecta nuôi cá tra đã được xác nhận đạt tiêu chuẩn GlobalGAP. Các công ty chế biến thủy sản đông lạnh tại Việt Nam cũng đã đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm quốc gia và đang hoạt động theo hệ thống quản lý chất lượng HACCP, và có đủ điều kiện để xuất khẩu sản phẩm của mình. Trong số đó, có 415 nhà máy chế biến thủy sản trong nước (trên 73%) đạt điều kiện xuất khẩu sản phẩm sang thị trường châu Âu.

Thời gian gần đây, Việt Nam đang triển khai thí điểm mô hình liên kết khai thác cá ngừ đại dương theo chuỗi từ khai thác đến thu mua và xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản ở ba tỉnh miền Trung, cụ thể là Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa. Các lô hàng của sản phẩm thủy sản cũng đã được sự hỗ trợ của xúc tiến thương mại tại các thị trường tiềm năng cũng như các hoạt động đàm phán với các đối tác nước ngoài để tăng cường các hoạt động xuất nhập khẩu và đối phó với các rào cản thương mại. VASEP dự báo xuất khẩu thủy sản sẽ tiếp tục xu hướng tăng trong quý III, đạt 2,1 tỷ USD, bao gồm 1,2 tỷ USD từ tôm, do nhu cầu nước ngoài dự kiến ​​sẽ tăng trong các kỳ nghỉ lễ vào cuối năm 2014.

Theo www.efeedlink.com – PT

Từ khóa: thị phần, thủy sản, quy định, chất lượng, xuất khẩu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007394701
Go to top