Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin hội nhập Quốc TếASEAN và OECD hỗ trợ Myanmar cải thiện môi trường đầu tư

ASEAN và OECD hỗ trợ Myanmar cải thiện môi trường đầu tư

Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) đã phối hợp với Tổ chức Hợp tác Kinh tế và Phát triển (OECD) hỗ trợ Myanmar (Mi-an-ma) cải cách môi trường đầu tư, thông qua việc xem xét, đánh giá chính sách đầu tư của nước này để đưa ra những khuyến nghị cần thiết nhằm mục tiêu cải thiện môi trường đầu tư trong nước và nâng cao hiệu quả đầu tư nước ngoài tại Myanmar.

Ban thư ký ASEAN cho biết trong các ngày từ 15-17/10 tại Paris , Pháp đã diễn ra cuộc họp về môi trường đầu tư của Myanmar do Ủy ban Đầu tư OECD và Nhóm Tư vấn Đầu tư và Phát triển về môi trường đầu tư phối hợp với Ban thư ký ASEAN tổ chức.

Cuộc họp đã tập trung vào đánh giá môi trường đầu tư của Myanmar, từ chính sách đầu tư, thực hiện kinh doanh có trách nhiệm, khuyến khích đầu tư, thuế, cơ sở hạ tầng, tài chính và các lĩnh vực khác của Khung chính sách về đầu tư, nhằm giúp Myanmar cải thiện tổng thể môi trường đầu tư trong nước, cũng như tăng cường hiệu qủa đầu tư nước ngoài tại nước này, trong đó có vấn đề thúc đẩy đầu tư bền vững trong nông nghiệp.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Kế hoạch và Phát triển Kinh tế Myanmar, Khin Yee San, đã giới thiệu về những nỗ lực cải cách của Myanmar, đồng thời tái khẳng định cam kết của chính phủ nước này mở cửa và cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư trong nước.
OECD1
Đề cập đến các khuyến nghị của OECD về chính sách đầu tư của Myanmar, Thứ trưởng Khin Yee San nói rằng chính phủ nước này đang tiến hành các bước cần thiết để giảm nhẹ gánh nặng thủ tục hành chính đối với các nhà đầu tư và đơn giản hóa và đẩy nhanh quá trình xem xét, đánh giá các dự án của Ủy ban Đầu tư Myanamar. Ngoài ra, Chính phủ Myanmar cũng đang xem xét lại một số quy định, chính sách hạn chế đối với các nhà đầu tư nước ngoài trong một số lĩnh vực của nền kinh tế, và các quy định sửa đổi và chính sách mới liên quan dự kiến sẽ được ban hành trong những tháng tới.

Thứ trưởng Khin Yee San đã nhấn mạnh sự ủng hộ của Myanmar đối với sáng kiến của OECD và chính phủ các thành viên của tổ chức này nhằm thúc đẩy đầu tư có trách nhiệm của các công ty đa quốc gia đầu tư vào Myanmar .

Đánh giá của OECD về chính sách đầu tư của Myamar, được tiến hành với sự hỗ trợ của Ban thư ký ASEAN trong khuôn khổ Chương trình hợp tác của Hiệp định Thương mại tự do ASEAN-Australia-New Zealand (AANZFTA), sẽ được hoàn tất trong vài tuần tới và trao cho Chính phủ Myanmar vào tháng 2/2014. Với sự hợp tác này, cho đến nay đã có 7 nước thành viên ASEAN được đánh giá về chính sách đầu tư của mình.

Theo TTXVN

Từ khóa: ASEAN, OECD, hỗ trợ, Myanmar, cải thiện, môi trường, đầu tư

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007398163
Go to top