Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin hội nhập Quốc TếThái Lan muốn trở thành trung tâm công nghiệp khu vực

Thái Lan muốn trở thành trung tâm công nghiệp khu vực

Tờ Les Echos của Pháp vừa có bài nhan đề “Thái Lan mong muốn trở thành trung tâm công nghiệp khu vực”. Tờ báo cho biết, nền kinh tế Thái Lan đang phát triển rất tốt. Đầu tư nước ngoài vào Thái Lan hồi năm ngoái đã phá vỡ mọi kỷ lục trước đó của nước này với mức 980 tỷ bath (23,1 tỷ euro).

Theo dự báo của Cơ quan quản lý đầu tư của nước này, đầu tư nước ngoài năm nay cũng sẽ không thấp hơn. Tờ báo nêu ra một số điểm được cho là thế mạnh của Thái Lan trong việc thu hút đầu tư nước ngoài. Đó là việc Chính phủ Thái Lan áp dụng chính sách thuế với nhiều ưu đãi kêu gọi đầu tư. Thêm vào đó, Thái Lan có vị trí địa lý gần như ở trung tâm Đông Nam Á.
thai-lan
Tuy nhiên, Les Echos cũng nêu ra một số khó khăn đối với nền kinh tế Thái Lan như tiền lương của người lao động tại Thái Lan tăng liên tục trong thời gian qua. Điều đó khiến cho giá thành sản xuất tại Thái Lan cao hơn nhiều so với các nước lân cận như Myanmar (Mi-an-ma), Campuchia hay Việt Nam .

Vì thế, đây cũng là một yếu tố đẩy các nhà đầu tư nước ngoài rời khỏi Thái Lan và tìm đến nước có giá thành sản xuất thấp hơn. Nhưng nếu xem xét kỹ nền công nghiệp Thái Lan, tờ báo cho hay, nước này gần như phụ thuộc hoàn toàn vào công nghệ nước ngoài.

Theo TTXVN

Từ khóa: Thái Lan, trở thành, trung tâm, công nghiệp, khu vực

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007398151
Go to top