Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin hội nhập Quốc TếSingapore kêu gọi doanh nghiệp tăng cường đầu tư vào Mỹ Latinh

Singapore kêu gọi doanh nghiệp tăng cường đầu tư vào Mỹ Latinh

Tại Diễn đàn Doanh nghiệp châu Á - Mỹ Latinh tổ chức tại Singapore (Xinh-ga-po) ngày 2/10, Tổng Giám đốc điều hành của International Enterprise (IE) Singapore, ông Teo Eng Cheong, đã kêu gọi các doanh nghiệp của Đảo quốc Sư tử tăng cường đầu tư vào khu vực Mỹ Latinh.

Phát biểu tại Diễn đàn doanh nghiệp châu Á - Mỹ Latinh do IE, cơ quan thúc đẩy đầu tư và thương mại ra nước ngoài của Singapore, tổ chức hàng năm, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Tài chính Singapore, ông Tharman Shanmugaratnam, cho rằng châu Á và Mỹ Latinh ngày càng trở nên quan trọng đối với nền kinh tế của nhau. Ông Tharman nói: “Cả hai khu vực đều đang chịu những thách thức giống nhau liên quan tới nhu cầu đầu tư và tăng sản lượng” và “Châu Á và Mỹ Latinh cần phải hội nhập kinh tế sâu rộng hơn để xây dựng thị trường mới, tìm kiếm các nguồn tăng trưởng mới và đa dạng hóa mối quan hệ thương mại và đầu tư”.

Trong khi nền kinh tế thế giới đang đối mặt với sự tăng trưởng không bền vững nhiều nền kinh tế tại châu Á và Mỹ Latinh vẫn đạt tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới. Dự kiến năm nay, châu Á sẽ đạt mức tăng trưởng 6,9% và Mỹ Latinh đạt 3%, cao hơn mức dự báo là dưới 2% đối với Mỹ và Liên minh châu Âu (EU).

Tiến sĩ Alejandro Ferrer, đại diện doanh nghiệp của IE tại Panama, nói với báo giới rằng không có nước Mỹ Latinh nào lại không cần đầu tư để phát triển cơ sở hạ tầng. Theo Tiến sĩ Ferrer, nhu cầu này đã tạo nhiều cơ hội tốt cho các công ty của Singapore hoạt động trong các lĩnh vực kế hoạch hóa đô thị, quản lý nước và chất thải, bất động sản và các ngành công nghiệp giao thông vận tải.

Theo IE, từ năm 2003 đến năm 2012, quan hệ thương mại của Singapore với khu vực Mỹ Latinh đã tăng 21,2% và kim ngạch thương mại hai chiều trong 8 tháng đầu năm nay đạt 21,5 tỷ USD, tăng 6,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Singapore đã đạt được thỏa thuận tự do thương mại (FTA) với Chile (Chi-lê), Costa Rica (Cô-xta Ri-ca), Panama (Pa-na-ma) và Peru (Pê-ru).
dautunuocngoai
Hơn 100 công ty của Singapore đã đầu tư vào các nước Mỹ Latinh, chủ yếu trong các lĩnh vực hạ tầng cơ sở, năng lượng, giao thông vận tải và hậu cần. Từ năm 2002 đến năm 2011, đầu tư của Singapore vào Mỹ Latinh tăng trung bình 7,5%/năm và đạt 45,2 tỷ USD vào năm 2011. Trong số các nhà đầu tư châu Á vào Mỹ Latinh, Singapore đứng thứ tư tại Brazil (Bra-xin) và thứ ba tại Mexico (Mê-hi-cô). Do vị trí chiến lược và môi trường kinh doanh thuận lợi của Singapore, nhiều công ty Mỹ Latinh đã đầu tư vào Đảo quốc Sư tử và chọn nước này là cơ sở để tiếp cận các thị trường khác tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Tính cả khu vực châu Á, kim ngạch thương mại với Mỹ Latinh tăng bình quân 22,8%/năm trong khoảng thời gian từ năm 2003 đến năm 2012 và đạt 326 tỷ USD trong năm ngoái. Trong 10 năm qua, hai khu vực này đã đạt được 22 FTA. Hơn nữa, 12 nước, trong đó có 8 nước châu Á và Mỹ Latinh, đang tiến hành đàm phán về Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP), một thỏa thuận nhằm đạt được tự do thương mại tại khu vực Thái Bình Dương.

Bên lề Diễn đàn Doanh nghiệp châu Á - Mỹ Latinh lần thứ 10 năm nay, từ ngày 30/9 đến ngày 5/10 đã diễn ra 4 hội thảo về quan hệ đối tác châu Á - Mỹ Latinh, cơ hội đầu tư vào ngành dầu khí ở Colombia (Cô-lôm-bi-a) và Brazil, cơ hội đầu tư vào Liên minh Thái Bình Dương (g ồm Chile, Colombia, Mexico và Peru) . Các sự kiện này đã thu hút sự tham dự của hơn 350 đại biểu đến từ hơn 20 nước và đại diện của khoảng 100 công ty Singapore.

Theo TTXVN

Từ khóa: Singapore, kêu gọi, doanh nghiệp, tăng cường, đầu tư, Mỹ Latinh

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007397868
Go to top