Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin hội nhập Quốc TếADB hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Indonesia năm 2013 và 2014

ADB hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Indonesia năm 2013 và 2014

Trong “Báo cáo Triển vọng Phát triển Châu Á 2013” (ADO 2013) công bố ngày 2/10, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã điều chỉnh giảm dự báo tăng trưởng kinh tế Indonesia năm 2013 và 2014, đồng thời nhấn mạnh rằng chính phủ nước này cần phải tăng cường nỗ lực tiếp tục cải thiện và nâng cao năng lực cạnh tranh trong xuất khẩu hàng hóa.

So với dự báo đưa ra trước đó, ADB đã hạ mức tăng trưởng kinh tế của Indonesia, từ 6,4% xuống 5,7% năm 2013 và từ 6,6% xuống 6,0% năm 2014. Tại cuộc họp ở Jakarta giới thiệu về ADO 2013, Phó đại diện ADB tại Indonesia (In-đô-nê-xia), Edimon Ginting đã nhấn mạnh rằng những chính sách thực hiện để giải quyết vấn đề lạm phát cao và thâm hụt tài khoản vãng lai kỷ lục của Chính phủ Indonesia sẽ hạn chế tăng trưởng của nền kinh tế nước này trong ngắn hạn. Tuy nhiên, ADB hy vọng Indonesia sẽ có những cải thiện về tăng trưởng, lạm phát và cán cân tài khoản vãng lai trong năm tới.
adb-ha-du-bao
Theo Cơ quan thống kê Quốc gia Indonesia (BPS), tăng trưởng kinh tế nước này chỉ đạt 5,9% trong nửa đầu năm 2013, thấp hơn mức dự kiến của Chính phủ nước này, với đầu tư cố định giảm trong chi tiêu của Chính phủ, lạm phát cao hơn dự kiến do sự tăng mạnh của giá nhiên liệu, và tiêu dùng cá nhân vẫn là động lực chính của tăng trưởng.

Trong ngắn hạn, ADO 2013 dự đoán các biện pháp tài chính và tiền tệ hiện tại đang được Chính phủ Indonesia thực hiện để đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô sẽ tác động đến tăng trưởng kinh tế, lạm phát tăng cao cũng sẽ làm giảm tiêu dùng cá nhân trong những tháng tới. Tuy nhiên, tiêu dùng cá nhân sẽ tăng trong năm 2014, khi lạm phát được cải thiện. Ngoài ra, chi tiêu cho cuộc bầu cử quốc hội và tổng thống trong năm tới được dự đoán sẽ đóng góp làm tăng tiêu dùng trong nửa đầu năm tới.

ADO 2013 cũng lưu ý rằng Indonesia hiện đang ở một vị thế tốt hơn để đối phó với biến động thị trường tài chính so với cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008-2009, bởi nước này có lượng dự trữ ngoại tệ dồi dào hơn, và đã xây dựng được các "bộ đệm" cần thiết để đối phó với một số nước đối tác quan trọng như Nhật Bản, và sắp tới là Trung Quốc và Hàn Quốc, trong đó có cả các thỏa thuận hoán đổi tiền tệ song phương.

ADO 2013 cho rằng việc cắt giảm trợ cấp nhiên liệu đã góp phần tăng cường vị thế tài chính của đất nước và giải phóng các nguồn lực ngân sách cho các chương trình kinh tế và xã hội, song nhấn mạnh Chính phủ Indonesia cần đảm bảo cải thiện bền vững cán cân thương mại thông qua đẩy nhanh cải cách cơ cấu và đẩy mạnh xây dựng cơ sở hạ tầng, với trọng tâm là tăng cường khả năng cạnh tranh hàng xuất khẩu của quốc gia. Và để đạt được mục tiêu này, Indonesia cũng cần phải nâng cao chất lượng giáo dục và năng suất lao động.

Theo TTXVN

Từ khóa: ADB, hạ dự báo, tăng trưởng, kinh tế, Indonesia ,năm 2013,  2014

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007397884
Go to top