Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin hội nhập Quốc TếKinh tế Canada không "miễn nhiễm" với xu hướng tăng trưởng yếu trên toàn cầu

Kinh tế Canada không "miễn nhiễm" với xu hướng tăng trưởng yếu trên toàn cầu

lam phat tai canada ha nhiet

Nền kinh tế Canada hoạt động tốt trong giai đoạn phục hồi, nhưng bị ảnh hưởng bởi những trận gió ngược đang tác động đến nền kinh tế toàn cầu.

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, ông Pierre-Olivier Gourinchas, chuyên gia kinh tế hàng đầu của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) trong một phát biểu mới đây nhận định rằng Canada đang phải đối mặt với tình trạng lạm phát cao, sức tăng trưởng mờ nhạt, cùng tâm lý lo ngại trên thị trường tài chính - đây cũng chính là những thách thức đang kéo triển vọng kinh tế toàn cầu đi xuống.

Theo ông Pierre-Olivier Gourinchas, nền kinh tế Canadahoạt động tốt trong giai đoạn phục hồi, nhưng bị ảnh hưởng bởi những trận gió ngược đang tác động đến nền kinh tế toàn cầu.

IMF đánh giá nền kinh tế thế giới đang đi xuống trên diện rộng và rõ nét hơn dự kiến, với tốc độ tăng trưởng có thể sẽ chậm lại ở mức 2,7% trong năm 2023, so với mức 3,2% trong năm nay.

IMF dự báo nền kinh tế Canada sẽ chỉ tăng trưởng 1,5% vào năm 2023, khi bị "ép" từ mọi phía:  kinh tế Mỹ có nguy cơ sa sút; giá nhiều hàng hóa, trong đó có năng lượng đang giảm; xu hướng thắt chặt tài chính và tình trạng căng thẳng bao trùm nhiều thị trường.

Con số trên của IMF là dự báo mới nhất trong hàng loạt đánh giá u ám của các chuyên gia kinh tế thời gian gần đây. Phát biểu trước Thượng viện Canada, cựu Thống đốc Ngân hàng Trung ương Canada (BoC), Mark Carney nhận định kinh tế Canada có thể sẽ rơi vào suy thoái vào năm 2023.

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Chrystia Freeland cũng đã cảnh báo về những ngày khó khăn phía trước đối với nền kinh tế này. Và Thủ tướng Justin Trudeau cũng đồng ý về triển vọng bấp bênh của nền kinh tế, thừa nhận rằng nhiều người dân đang phải đối mặt với một giai đoạn đầy thách thức.

Các ngân hàng trung ương trên khắp thế giới đã phản ứng với lạm phát gia tăng bằng cách tăng lãi suất. Theo ông Gourinchas, đó là một phần của "sứ mệnh" giữ giá cả trong tầm kiểm soát, nhưng chính sách này sẽ khiến các nền kinh tế tổn thương. Ông cảnh báo rằng khi nền kinh tế tăng trưởng chậm lại, tỷ lệ thất nghiệp sẽ tăng lên.

Chi phí sinh hoạt được đảng Bảo thủ đối lập chọn là "điểm đinh" để tấn công những gì đảng này mô tả là phản ứng chậm chạp và không hiệu quả của chính phủ của Thủ tướng Trudeau trong việc ứng phó với lạm phát./.

Nguồn: TTXVN

Từ khóa: kinh tế Canada

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007397898
Go to top