Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin hội nhập Quốc TếAPEC là động lực tăng trưởng của kinh tế toàn cầu

APEC là động lực tăng trưởng của kinh tế toàn cầu

Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao, Kinh tế Diễn Hợp tác Kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 25 (AMM) vừa bế mạc tại Bali, Indonesia (In-đô-nê-xi-a) đã ra tuyên bố chung khẳng định, APEC đóng vai trò động lực tăng trưởng quan trọng của nền kinh tế toàn cầu. APEC cũng nhận thức được trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế hiện nay, APEC cần phải vượt qua những thách thức của khu vực và toàn cầu, như biến đổi khí hậu, an ninh lương thực-năng lượng, các tệ nạn xã hội, trong đó đặc biệt là tham nhũng ...

Hội nghị bày tỏ sự hài lòng về những tiến bộ đạt được trong quá trình kết nối APEC và tin tưởng Hội nghị sẽ đặt một cột mốc quan trọng cho sự hợp tác trong tương lai giữa các nền kinh tế APEC và cho hội nhập khu vực.
apec
Tại Hội nghị, các Bộ trưởng APEC đã tập trung vào đảm bảo sự thành công của các mục tiêu Bogor, được đưa ra tại Hội nghị thượng đỉnh APEC năm 1994 tại Bogor (Indonesia) về mở cửa và tự do hóa thương mại vào năm 2010 với các nền kinh tế thành viên phát triển và vào năm 2020 với các nền kinh tế thành viên đang phát triển. Các Bộ trưởng cũng nhất trí về việc xây dựng và thiết lập một khung hợp tác cho kết nối khu vực.

Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Marty Natalegawa khẳng định rằng các mục tiêu nói trên có thể đạt được thông qua các biện pháp gia tăng dòng luân chuyển nhân lực, hàng hóa và dịch vụ, hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, an ninh, và phát triển cơ sở hạ tầng liên quan đến năng lượng và thúc đẩy đầu tư. Bộ trưởng Thương mại Indonesia Gita Wirjawan nhấn mạnh rằng APEC đóng vai trò rất quan trọng trong việc đưa châu Á-Thái Bình Dương đến thịnh vượng hơn, và mục tiêu mở cửa, tự do thương mại trong khu vực vào năm 2020 là hoàn toàn khả thi. Tuy nhiên, Bộ trưởng Gita Wirjawan lưu ý APEC cần chú trọng đảm bảo sự hưởng lợi công bằng, bình đẳng của tất cả các nền kinh tế thành viên từ mở cửa và tự do hóa thương mại - đầu tư, nhằm thu hẹp khoảng cách kinh tế giữa các thành viên, cũng như tăng cường phúc lợi kinh tế-xã hội.

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng Giám đốc WTO, Roberto Azevedo, tỏ ý tin tưởng rằng APEC cũng như các thành viên WTO sẽ có những cuộc thảo luận xây dựng và tích cực nhằm thúc đẩy các vòng đàm phán Doha hiện đang dậm chân tại chỗ.

Tham dự AMM25 có 23 Bộ trưởng và nhiều Thứ trưởng 21 nền kinh tế thành viên APEC, Tổng Giám đốc WTO, Roberto Azevedo, và Tổng thư ký Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) Lê Lương Minh. Đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Thứ trưởng Công Thương Nguyễn Cẩm Tú dẫn đầu tham dự Hội nghị. Việt Nam sẽ đăng cai Hội nghị Bộ trưởng APEC về Phát triển nguồn nhân lực vào năm 2014 và tiếp tục đóng góp tích cực vào những nỗ lực chung của APEC trong lĩnh vực này.

Theo TTXVN

Từ khóa: APEC, động lực, tăng trưởng, kinh tế, toàn cầu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007397904
Go to top