Trả lời câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo thường kỳ ngày 18/10, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân cho biết, Sáng kiến “vành đai, con đường” đem lại lợi ích chung và mở ra một mô hình mới trong hợp tác quốc tế.
Đức, nền kinh tế lớn nhất EU và là nước phản đối áp trần giá năng lượng, đã bày tỏ sự ủng hộ với giải pháp mua chung khí đốt, cắt giảm tiêu thụ năng lượng và đa dạng hóa các nguồn cung.
Singapore, nước chủ trì CPTPP năm nay, ủng hộ đơn xin gia nhập của Trung Quốc và hiểu rõ lập trường của Australia về vấn đề này.
Trung Quốc sẽ không ngừng mở cửa toàn diện và thúc đẩy toàn cầu hóa kinh tế theo hướng cởi mở, bao trùm, cân bằng hơn và mang lại lợi ích cho tất cả mọi người.
Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Liên minh châu Âu (EU) cùng các quốc gia thành viên đã ký Hiệp định Vận tải Hàng không Toàn diện (ASEAN-EU CATA).
Phó Chủ nhiệm Ủy ban Cải cách và Phát triển quốc gia nhấn mạnh toàn cầu hóa kinh tế đã trở thành xu hướng không thể đảo ngược và Bắc Kinh đã hội nhập sâu rộng vào kinh tế toàn cầu, hệ thống quốc tế.
Theo các nhà phân tích của Goldman Sachs, hiện dự kiến Ngân hàng trung ương Anh (BoE) sẽ ít có khả năng thắt chặt chính sách tiền tệ hơn.
Với sự hỗ trợ toàn diện của chính phủ trung ương, nền kinh tế Hong Kong đã phát triển mạnh mẽ.
EU đang tìm kiếm các thỏa thuận thương mại với "các đối tác đáng tin cậy" nhằm ứng phó với những cú sốc về nguồn cung năng lượng.
Chính phủ Anh đang đàm phán để giảm hoặc gỡ bỏ thuế xuất khẩu rượu sang một số thị trường trên thế giới trong bối cảnh nước này đang hướng tới thỏa thuận thương mại tự do với Ấn Độ.
Trang 12 trong 1090 trang