Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcPakistan sẽ vượt qua Việt Nam trở thành nhà cung cấp gạo lớn nhất cho Trung Quốc

Pakistan sẽ vượt qua Việt Nam trở thành nhà cung cấp gạo lớn nhất cho Trung Quốc

Theo mạng tin oryza.com, Pakistan có khả năng tăng kim ngạch xuất khẩu gạo sang Trung Quốc lên khoảng 1 tỷ USD/năm, tương đương khoảng 50% trong tổng kim ngạch xuất khẩu gạo của quốc gia Nam Á này và gần 89% trong tổng kim ngạch nhập khẩu gạo của Trung Quốc trong niên vụ 2012-13.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc Pakistan có thể sẽ vượt qua Việt Nam để trở thành nhà cung cấp gạo lớn nhất cho Trung Quốc bởi vì, trong niên vụ 2012-2013, Trung Quốc đã nhập khẩu 2,34 triệu tấn gạo với tổng trị giá ước tính chỉ là 1,125 tỷ USD.

Trong những năm gần đây, Trung Quốc đang nổi lên như một nước nhập khẩu gạo lớn. Người ta dự báo Trung Quốc có thể trở thành nước nhập khẩu gạo lớn nhất thế giới trong niên vụ 2013-14, với lượng gạo nhập khẩu ước tính khoảng 3 triệu tấn. Con số này có thể tăng lên khoảng 7 triệu tấn vào năm 2020.

Về phần mình, Pakistan đang nổi lên như một nhà cung cấp gạo chủ chốt cho Trung Quốc do giá cả có sức cạnh tranh cao. Năm 2012, quốc gia Nam Á này đã xuất khẩu khoảng 580.000 tấn gạo sang Trung Quốc, chiếm 25% trong tổng lượng gạo nhập khẩu của Bắc Kinh, trong khi Việt Nam xuất khẩu được 1,54 triệu tấn gạo, chiếm khoảng 66% trong tổng kim ngạch nhập khẩu gạo của Trung Quốc.

Các nguồn tin ở Pakistan cho biết năm 2011, kim ngạch xuất khẩu gạo của nước này sang Trung Quốc mới đạt khoảng 4,278 triệu USD. Tuy nhiên, con số này đã tăng gấp 60 lần lên khoảng 268,69 triệu USD trong năm 2012. Một số ý kiến cho rằng kim ngạch xuất khẩu gạo của Pakistan sang Trung Quốc có thể tăng tới 1 tỷ USD/năm nếu Chính phủ nước này có các biện pháp cần thiết. Giới kinh doanh cho rằng Chính phủ Pakistan cần thúc giục phía Trung Quốc nới lỏng quy định về hạn ngạch nhập khẩu và các hàng rào thương mại khác trong các cuộc thương lượng sắp tới về hiệp định thương mại tự do.

Theo TTXVN

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007398766
Go to top