Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcCác nhà đầu tư Trung Quốc đang hướng tới ngành dệt may Indonesia

Các nhà đầu tư Trung Quốc đang hướng tới ngành dệt may Indonesia

Đại sứ Indonesia tại Trung Quốc, Imron Cotan cho biết nhiều doanh nhân Trung Quốc đang quan tâm đầu tư vào ngành dệt may và các ngành công nghiệp chế tạo của Indonesia.

Ngoài ra, một số lĩnh vực khác cũng được các nhà đầu tư Trung Quốc quan tâm là thực phẩm và đồ uống, kim loại cơ bản, hàng sắt thép, máy móc và thiết bị điện tử.
85-may-mac
Phát biểu tại một Hội nghị giới thiệu về kinh tế Trung Quốc do Hiệp hội Indonesia -Trung Quốc tổ chức tại Giacácta mới đây, Đại sứ Imron Cotan lưu ý rằng cho đến nay nhiều nhà đầu tư Trung Quốc đã hoạt động tại Indonesia, song chủ yếu là trong lĩnh vực khai thác mỏ.

Theo Ủy ban Điều phối Đầu tư Indonesia, ngành khai thác mỏ Indonesia đã thu hút được 153,999 tỷ USD vốn đầu tư trong giai đoạn 2007-2012, trong đó chủ yếu đến từ Trung Quốc. Đại sứ Imron Cotan nhấn mạnh rằng các nhà đầu tư Trung Quốc đang chuyển sự chú ý sang các ngành công nghiệp, đặc biệt là ngành công nghiệp dệt may do các lợi thế về chi phí sản xuất và sức cạnh tranh trên thị trường Indonesia, chẳng hạn như mức lương cạnh tranh hay nguồn lao động dồi dào. Bên cạnh đó ASEAN là thị trường tiêu thụ rộng lớn với 600 triệu người, trong đó có 240 triệu người Indonesia.

Tham vấn cho thấy ngành dệt may Indonesia sẽ trở thành mục tiêu của các nhà đầu tư của Trung Quốc trong 2-5 năm tới, và các doanh nhân Trung Quốc quan tâm đầu tư vào lĩnh vực dệt may chủ yếu tập trung vào khu vực Bandung và Tây Java. Ngoài ra, nhiều nhà đầu tư Trung Quốc cũng nhắm mục tiêu vào lĩnh vực nông nghiệp và chăn nuôi của Indonesia.

Số liệu thống kê cho thấy tổng giá trị đầu tư của Trung Quốc vào Indonesia đã tăng từ 128 triệu USD năm 2011 lên 141 triệu USD năm 2012, và đạt 60,2 triệu USD trong 99 dự án trong Quý I/2013.

Theo TTXVN

Từ khóa: nhà đầu tư, Trung Quốc, hướng tới, dệt may, Indonesia

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007398966
Go to top