Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcXuất khẩu thủy sản có dấu hiệu hồi phục

Xuất khẩu thủy sản có dấu hiệu hồi phục

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), trong quý I, xuất khẩu thủy sản đã bị sụt giảm liên tiếp, tuy nhiên dấu hiệu phục hồi đã xuất hiện khi bước sang quý II do nhu cầu các mặt hàng cá tra và tôm có xu hướng tăng trở lại.

Tất cả các sản phẩm thủy sản xuất khẩu trong tháng 4 đều tăng mạnh. Điển hình như mặt hàng tôm đã có mức tăng trên 21%, trong đó tôm chân trắng tăng 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Cá tra tăng gần 0,7%, cá ngừ tăng 14%, các loại cá biển khác cũng tăng 27%. Với sự khởi sắc như vậy, kim ngạch xuất khẩu thủy sản trong tháng 4/2013 đạt khoảng 520 triệu USD, tăng khoảng 11% so với cùng kỳ năm ngoái.

Như vậy, tổng xuất khẩu thủy sản 4 tháng đầu năm 2013 đạt 1,78 tỷ USD, giảm 0,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo VASEP, nhu cầu thị trường có thể đang hồi phục, tuy nhiên khó khăn về nguồn nguyên liệu và rào cản thị trường như Ethoxyquin tại Nhật Bản, Hàn Quốc; thuế chống bán phá giá cá tra và thuế chống trợ cấp với tôm; vấn đề dịch bệnh trong tôm nuôi sẽ còn ảnh hướng đến xuất khẩu trong những tháng tới. Do vậy, trong quý II, xuất khẩu thủy sản khó có thể phục hồi mạnh, thậm chí dự báo sẽ vẫn giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo TTXVN

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007398196
Go to top