Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Phân tích bình luậnHội nhập kinh tế quốc tếNam Mỹ tăng cường hội nhập để đối phó với khủng hoảng kinh tế quốc tế

Nam Mỹ tăng cường hội nhập để đối phó với khủng hoảng kinh tế quốc tế

Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 45 Thị trường chung Nam Mỹ (Mercosur) đã kết thúc hôm cuối tuần tại thủ đô Montevideo của Urugoay, sau khi ra thông cáo chung khẳng định trong bối cảnh kinh tế thế giới hồi phục yếu ớt, khối này sẽ tăng cường phối hợp và áp dụng các biện pháp nhằm giảm thiểu tác động của khủng hoảng kinh tế quốc tế, kích cầu nội địa, tạo việc làm và bảo vệ các nhóm người dễ bị tổn thương nhất.

Nổi lên trong số các quyết định được đưa ra tại hội nghị là việc đưa vào hoạt động Hội đồng quản lý Quỹ bảo đảm cho các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ của Mercosur; việc khối này mở văn phòng thương mại chung ở các nước ngoài khu vực; và Mercosur sẽ đề xuất trở thành quan sát viên của Hệ thống hội nhập Trung Mỹ (SICA).
nammy
Tổng thống Urugoay José Mujica đã trao chức chủ tịch luân phiên Mercosur cho Tổng thống Vênêxuêla Nicolás Maduro. Đây là lần đầu tiên Vênêxuêla đảm nhiệm chức vụ này sau khi được kết nạp làm thành viên chính thức năm ngoái. Tại hội nghị, các tổng thống nhất trí cho rằng sự góp mặt của Vênêxuêla sẽ góp phần tăng cường quá trình liên kết khu vực nhờ tiềm năng năng lượng, chính trị và con người của nước này.

Hội nghị thượng đỉnh lần này đánh dấu sự gia nhập Mercosur trong cương vị thành viên liên kết của Guiana và Xurinam. Mercosur gồm Argentina, Brazil, Paraguay, Uruguay và Venezuela. Bôlivia hiện trong quá trình gia nhập trong cương vị thành viên đầy đủ, còn Paraguay đang bị đình chỉ tư cách sau vụ đảo chính nghị viện lật đổ Tổng thống Fernando Lugo tháng Sáu năm ngoái. Các tổng thống dự hội nghị quyết định khôi phục tư cách thành viên chính thức của Paraguay kể từ ngày 15/8, ngày Tổng thống đắc cử Horacio Cartes nhậm chức.

Theo TTXVN

Từ khóa: Nam Mỹ, tăng cường, hội nhập,  đối phó, khủng hoảng, kinh tế, quốc tế

Phân tích - Bình luận

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007422805
Go to top