Mới đây, Tạp chí Bán lẻ châu Á (Retail Asia) đã đưa ra các xu hướng chính có thể định hình lại ngành thương mại điện tử và bán lẻ trực tuyến tại khu vực Đông Nam Á trong năm 2024. Trong đó, nhấn mạnh phương tiện truyền thông xã hội và các tính năng do AI điều khiển sẽ tiếp tục quỹ đạo của chúng trong năm 2024.
Dưới đây là những yếu tố sẽ quyết định “bộ mặt” của EU trong năm bầu cử 2024.
Theo báo cáo mới nhất về ngành hàng tiêu dùng với tựa đề "Hành trình ngành tiêu dùng đạt được sự trưởng thành về kỹ thuật số" vừa được Deloitte Việt Nam công bố, nền kinh tế trên khắp Đông Nam Á đang phục hồi nhanh chóng, cùng với sự phát triển của nền kinh tế kỹ thuật số của khu vực. Indonesia, Thái Lan và Việt Nam - ba nền kinh tế kỹ thuật số lớn nhất Đông Nam Á dự kiến cũng sẽ nằm trong số những nền kinh tế phát triển nhanh nhất từ năm 2022 đến năm 2030.
Bắt đầu từ năm 2007, với tỉ số người phụ thuộc chung dưới 50%, Việt Nam chính thức bước vào thời kỳ cơ cấu dân số vàng. Tại thời điểm này, chuyên gia nhận định thời kỳ dân số vàng sẽ kéo dài trong vòng 20 - 30 năm nữa, tức 2027 - 2037.
Kết thúc năm 2022, nhiều tạp chí kinh tế hàng đầu thế giới đã cập nhật những thành tựu to lớn mà nhân loại đạt được trong năm. Trong số này có ấn phẩm mang tên e-Conomy report SEA 2022. Báo cáo này tôn vinh nền kinh tế số của Việt Nam có tốc độ phát triển nhanh nhất khu vực Đông Nam Á.
Tính đến tháng 12/2022, xuất khẩu hồ tiêu Việt Nam ước đạt 978,4 triệu USD, sản lượng xuất khẩu ước đạt hơn 227.000 tấn hồ tiêu, tăng 4,3% về giá trị, giảm 13% về lượng xuất khẩu.
Kể từ khi chiến tranh thương mại Mỹ-Trung nổ ra năm 2018, kim ngạch xuất khẩu từ các nước châu Á khác sang Mỹ tăng mạnh. Trung Quốc và châu Âu cũng tăng cường nhập khẩu hàng hóa từ phần còn lại của châu Á.
Giá xăng dầu leo thang, chuỗi cung ứng hàng hóa bị đứt gãy do tình trạng thiếu container rỗng… khiến chi phí logistics bị “đội” lên mức cao.
Trung Quốc đang tìm cách nâng cấp quan hệ thương mại ASEAN và phạm vi hoạt động của Nhân dân tệ, khi chính phủ Mỹ ngày càng siết chặt kinh tế với nước này thông qua hàng rào thuế quan.
Trong 25 năm qua, việc "vũ khí hóa" vấn đề thương mại đã phát triển lên một tầm cao mới và nguyên nhân chính là do căng thẳng địa chính trị ngày càng tăng. Tuy nhiên, hiệu quả của vấn đề này vẫn còn là một dấu hỏi.
Trang 7 trong 1155 trang