Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Phân tích - Bình luậnHội nhập kinh tế quốc tếXây dựng nền tảng thương mại điện tử: Tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Xây dựng nền tảng thương mại điện tử: Tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp khởi nghiệp

 24 tin 1 25.04.2024Doanh nghiệp phải có mô hình kinh doanh tối ưu và phù hợp thì mới nắm được một trong các yếu tố quan trọng quyết định khả năng thành công khi kinh doanh trên trên nền tảng thương mại điện tử.

Theo xu thế quốc tế, thương mại điện tử đã và đang trở thành lĩnh vực có ảnh hưởng cực kỳ quan trọng đến tăng trưởng kinh tế của các quốc gia. Sự phát triển của thương mại điện tử không chỉ giúp các hoạt động kinh doanh thuận lợi mà còn cung cấp nhiều giá trị mới và đáp ứng những nhu cầu mới của các doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Tại Việt Nam, sự đa dạng về mô hình hoạt động, đối tượng tham gia, quy trình hoạt động và chuỗi cung ứng hàng hóa, dịch vụ với sự hỗ trợ của hạ tầng Internet và ứng dụng công nghệ hiện đại đã đưa thương mại điện tử trở nên có vai trò quan trọng trong nền kinh tế số. Loại hình kình doanh này hứa hẹn không chỉ tiếp tục phát triển nhanh chóng mà còn hướng tới phát triển bền vững trong tương lai.

Tuy nhiên, nhìn chung, thương mại điện tử ở Việt Nam vẫn đang còn rất nhiều thách thức, các doanh nghiệp cần phải có những sự chuẩn bị kĩ lưỡng, cập nhật kiến thức đúng, chuẩn và triển khai bài bản thì mới có thể thành công, gia tăng khả năng cạnh tranh và thu hút khách hàng mục tiêu. Nếu doanh nghiệp có được một mô hình kinh doanh tối ưu và phù hợp thì đã nắm được một trong các yếu tố quan trọng quyết định khả năng thành công khi kinh doanh trên trên nền tảng thương mại điện tử.

Tại khoá tập huấn xây dựng mô hình kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử được tổ chức dành cho khu vực Tây Nam bộ nói chung và tỉnh Bến Tre nói riêng, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp đã mời các giảng viên là thành viên của Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia (VSMA) tham gia để giúp các học viên tạo dựng hoặc điều chỉnh mô hình kinh doanh để làm sao phù hợp nhất với loại hình kinh doanh này.

Phát biểu tại khoá học, TS Nguyễn Văn Tân - Trưởng ban Đào tạo - Tư vấn của Hội đồng Tư vấn và hỗ trợ Khởi nghiệp phía Nam và là thành viên Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam (VSMA) chia sẻ mong muốn: “Với kinh nghiệm và nhiệt huyết của mình, tôi hy vọng, chúng ta không chỉ dừng lại sau 3 ngày của khoá học, mà sau đó, tất cả chúng ta sẽ tiếp tục đưa kiến thức, đưa những làn gió mới đến lan toả rộng rãi hơn trong cộng đồng khởi nghiệp để nhiều người được tiếp cận với những kiến thức mới, chuẩn và cùng tạo nên một cộng đồng khởi nghiệp thành công

Những nội dung cụ thể mà ông Nguyễn Văn Tân sẽ cùng các học viên tìm hiểu, cụ thể là Giới thiệu khung mô hình kinh doanh – la bàn vận hành của Doanh nghiệp; Kênh tiếp cận khách hàng và kênh phân phối: Ứng dụng chuyển đổi số và thương mại điện tử; Chăm sóc và giữ chân khách hàng; Đa dạng dòng doanh thu; Cơ cấu chi phí chính và tối ưu tài chính…

Cùng giúp các học viên tối ưu mô hình kinh doanh để sẵn sàng kinh doanh trên kênh thương mại điện tử còn có sự đồng hành của ThS Huỳnh Hồng Mai - Phó giám đốc Trung tâm sáng tạo – Ươm mầm khởi nghiệp trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Thành viên hội đồng cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia (VSMA), Bà Mai chia sẻ: “Tại nội dung này, chúng tôi sẽ giúp học viên tìm hiểu toàn bộ 9 cấu phần của mô hình kinh doanh. Với mỗi cấu phần, chúng ta sẽ cùng tìm cách tối ưu triệt để, để cuối cùng có thể kết luận trong toàn bộ mô hình hiện nay của doanh nghiệp sẽ cần tối ưu những gì. Sau đó, kết hợp với sức mạnh của thương mại điện tử làm tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp

Bà Huỳnh Hồng Mai sẽ mang đến khoá học những kiến thức cụ thể như Phân khúc thị trường và Chân dung khách hàng mục tiêu; Thiết kế giá trị vượt trội cho sản phẩm và Xây dựng Tuyên ngôn giá trị; Nguồn lực chính & hoạt động chính của doanh nghiệp; Nhận định đây là đối tác hay là đối thủ của ta….

Sau thời gian là một ngày rưỡi, các học viên sẽ được chuyển sang nội dung quan trọng tiếp theo là kinh doanh trên sàn thương mại điện tử với sự đồng hành của ông Bùi Quang Cường – CEO iViet Solution – Đối tác cao cấp của Google Giảng viên Việt Nam. Trong thời gian còn lại của khoá học, các học viên sẽ được tìm hiểu về các nội dung như tầm quan trọng và nguyên tắc hoạt động của Thương mại điện tử; Nghiên cứu thị trường qua các kênh công cụ online miễn phí; Tư duy, chiến lược kinh doanh trên các nền tảng số; Ứng dụng AI/ChatGPT để hỗ trợ kinh doanh thương mại điện tử; Chiến lược và các bước thiết lập gian hàng trên các sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Tiki…); Quy trình vận hành các sàn thương mại điện tử; Cách tiếp cận khách hàng trên sàn thương mại điện tử; Thực hành: Khám, tư vấn gian hàng cho học viên; Phương thức bán hàng miễn phí trên mạng xã hội; Bí quyết bán hàng 0 đồng trên Facebook; Cách sử dụng Zalo để thu hút khách hàng tiềm năng; Bí quyết thiết kế hình ảnh, làm video trên điện thoại; Cách thức bán hàng livestream trực tiếp…

Ban tổ chức hy vọng, các học viên sẽ nhiệt tình chia sẻ và tích cực trao đổi, thảo luận để tích lũy thêm kinh nghiệm thực tiễn, lĩnh hội thêm nhiều kiến thức bổ ích để có thể áp dụng ngay trong hành trình hiện thực hóa dự án của mình.

Nguồn: Diễn đàn Doanh nghiệp

Từ khóa: xu thế quốc tế, kinh tế số, chatGPT

Chuyên mục RCEP

Menu

Phân tích - Bình luận

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007408162
Go to top