Việt Nam hiện đứng thứ 5 trong các nước tạo tín chỉ carbon và đã thu được hàng nghìn tỷ đồng nhờ bán tín chỉ đang có vai trò quan trọng này trên trái đất. Có tiềm năng rất lớn, Việt Nam đang thực hiện những giải pháp quan trọng nhằm chuyển đổi sang sản xuất xanh để hướng tới mục tiêu phát thải carbon bằng 0 vào giữa thế kỷ này.
Xem tiếp...Sản xuất sạch hơn, tiết kiệm năng lượng, giảm phát thải chính là xu thế tất yếu được các doanh nghiệp vận dụng trong sản xuất, kinh doanh, tạo động lực cho đổi mới sáng tạo, cải thiện năng suất lao động. Ðây cũng là yếu tố góp phần cùng chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh và các cấp quản lý thúc đẩy tăng trưởng xanh, phát triển bền vững.
Xem tiếp...Đó là khẳng định của ông Hans Bruyninckx - Ban Tài nguyên Quốc tế (IRP) tại Diễn đàn Kinh tế Tuần hoàn thế giới 2024 (WCEF2024) diễn ra từ ngày 15-18/4 tại Bỉ.
Xem tiếp...Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050 đặt ra mục tiêu xanh hóa các ngành kinh tế, vậy doanh nghiệp Việt sẽ triển khai như thế nào để thích ứng với chiến lược?
Xem tiếp...Chịu tác động của kinh tế thế giới đặt ra câu chuyện ứng xử của kinh tế Việt Nam trong việc tăng cường khả năng chống chịu của nền kinh tế, của doanh nghiệp trước cú sốc, trước những kịch bản dù xấu nhất có thể với thúc đẩy phục hồi trong trước mắt và dài hơn là phát triển bền vững - chuyển đổi xanh.
Xem tiếp...TP Hồ Chí Minh được mệnh danh là một “thành phố không ngủ” với sức hút kỳ lạ vào ban đêm cùng nhiều tiềm năng chờ khai phóng.
Xem tiếp...Với thế mạnh về nguồn vốn, công nghệ, quản trị… trong giai đoạn hiện tại và tương lai gần, doanh nghiệp FDI được trao thêm sứ mệnh mới: Tiên phong đi đầu và dẫn dắt trong thực hiện Chiến lược quốc gia tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050. Đây là chiến lược phát triển quốc gia đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2021...
Xem tiếp...TP.HCM và các nhà đầu tư Úc đều mong muốn xây dựng một chương trình hợp tác sâu hơn, cụ thể hơn cho hợp tác phát triển kinh tế xanh, bền vững.
Xem tiếp...Qua rồi cái thời “hàng tốt chỉ để dành xuất khẩu”, ngày nay, những mặt hàng chất lượng cao lại được nhiều doanh nghiệp Việt Nam ưu tiên tiêu thụ tại thị trường nội địa. Không những vậy, các doanh nghiệp, điểm phân phối còn liên kết cùng cải tiến sản phẩm, minh bạch nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa nhằm chinh phục người tiêu dùng.
Xem tiếp...Xuất khẩu trực tuyến-thương mại điện tử xuyên biên giới đang mở ra cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường toàn cầu, là thời cơ 'vàng' để hàng Việt vươn xa.
Xem tiếp...