Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếTrung tâm WTOTập huấnTrung tâm WTO tổ chức thành công khóa tập huấn định kỳ “Cập nhật thông tin cho doanh nghiệp”

Trung tâm WTO tổ chức thành công khóa tập huấn định kỳ “Cập nhật thông tin cho doanh nghiệp”

HT-8-5

Tiếp tục thực hiện các hoạt động cập nhật cho doanh nghiệp chính sách xuất nhập khẩu, tận dụng những ưu đãi từ các Hiệp định thương mại tự do (FTA) theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Tp. Hồ Chí Minh về bồi dưỡng kiến thức hội nhập kinh tế quốc tế, ngày 08/05 vừa qua, với sự hỗ trợ của Bộ Công Thương – Phòng cấp C/O khu vực TP. HCM, Sở Công Thương, Cục Hải quan, Trung tâm WTO cùng Hiệp hội doanh nghiệp thành phố tổ chức lớp tập huấn định kỳ “Cập nhật thông tin cho doanh nghiệp: thủ tục hải quan; vận dụng C/O ưu đãi; lộ trình thuế trong các Hiệp định thương mại quốc tế”.

Trước bối cảnh Việt Nam đang ngày càng hội nhập sâu với thế giới thông qua việc đàm phán các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới như Hiệp định TPP, VN – EU, VN – Hàn Quốc…, việc hội nhập sâu rộng với thế giới mang lại những cơ hội vô cùng to lớn nhưng đi kèm với nó cũng là những thách thức không hề nhỏ. Trước áp lực của hội nhập chúng ta bắt buộc phải đổi mới cơ chế, chính sách phù hợp với thực tiễn và thông lệ quốc tế. Chính vì vậy trong những năm qua Chính phủ đã không ngừng nỗ lực thực hiện cải cách hành chính cũng như thể chế thông qua việc ban hành cũng như sửa đổi bổ sung rất nhiều bộ luật, nghị định, thông tư, trong đó Hải quan là một lĩnh vực quan trọng đang được tiến hành cải cách một cách mạnh mẽ nhất.

Tại buổi tập huấn, ông Nguyễn Thanh Long  - Phó Trưởng Phòng Giám sát và quản lý, Cục Hải quan TP. HCM cho biết, để cụ thể hóa công cuộc cải cách ngành hải quan, chính phủ đã ban hành Luật hải quan 2014 đi kèm với đó là hai nghị định và 6 thông tư mới được ra đời. Trong đó, nổi bật là Nghị định 08/2015/NĐ-CP và Thông tư 38/2015/TT-BTC đã thay thế một loạt các nghị định thông tư ban hành trước đó. Về nội dung cụ thể trong buổi tập huấn, ông Long đã nhấn mạnh một số điểm  mà doanh nghiệp cần lưu ý trong các văn bản mới được ban hành.

Cũng trong khuôn khổ buổi tập huấn, ông Ông Nguyễn Quan Phúc, Trưởng Phòng cấp C/O khu vực TP. HCM, Bộ Công Thương đã trình bày chi tiết về quy tắc xuất xứ trong Hiệp định thương mại ASEAN – Hàn Quốc, đồng thời hướng dẫn cách xác định xuất xứ và kê khai mẫu giấy chứng nhận xuất xứ. Những thắc mắc từ phía cộng đồng doanh nghiệp cũng đã được ông giải đáp cặn kẽ.

Ngọc Thành - TTWTO

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007393079
Go to top