Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếTrung tâm WTOTập huấnTrung tâm WTO tổ chức thành công lớp tập huấn “Hướng dẫn thực hiện dự án đầu tư thuộc chương trình kích cầu hỗ trợ đầu tư của TP.HCM”

Trung tâm WTO tổ chức thành công lớp tập huấn “Hướng dẫn thực hiện dự án đầu tư thuộc chương trình kích cầu hỗ trợ đầu tư của TP.HCM”

lop-tap-huan

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nắm được nội dung, thủ tục, nâng cao khả năng tiếp cận các chương trình hỗ trợ của Ủy ban nhân dân thành phố, ngày 18/11, với sự hỗ trợ của Sở Công Thương, Sở Kế Hoạch và Đầu tư, Trung tâm Hỗ trợ Hội nhập WTO phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp thành phố tổ chức lớp tập huấn "Hướng dẫn thực hiện dự án đầu tư thuộc chương trình kích cầu hỗ trợ đầu tư của TP.HCM".

Với sự tham dự đông đủ của đại diện các Sở ban ngành liên quan đến Chương trình kích cầu hỗ trợ đầu tư, buổi tập huấn là cơ hội để các doanh nghiệp tiếp cận gần hơn đến chính sách hỗ trợ doanh nghiệp cũng như trao đổi những khó khăn vướng mắc trong quá trình tiếp cận chính sách mà Ủy ban nhân dân thành phố đã ban hành.

Theo ông Trang Trung Sơn - Trưởng phòng Kinh Tế - Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. HCM, chương trình kích cầu thông qua đầu tư với với việc xem xét hỗ trợ lãi vay kích cầu thông qua đầu tư là một chủ trương lớn của Thành phố Hồ Chí Minh và đã được thực hiện khá thành công hơn 10 năm qua.

Năm 2009, sau một thời gian ngắn tạm dừng, chương trình kích cầu thông qua đầu tư của Thành phố đã khởi động lại với nội dung hoàn toàn mới và thay thế các Quyết định cũ bằng Quyết định 20/2009/QĐ-UBND ngày 27/02/2009 của Ủy ban nhân dân thành phố HCM, và sau này được thay thế bằng Quyết định 33/2011/QĐ-UBND ngày 28/05/2011 và Quyết định bổ sung là Quyết định 38/2013/QĐ-UBND ngày 23/09/2013.

Theo quyết định mới này, tổng vốn vay của các dự án được ngân sách hỗ trợ lãi vay thông qua Chương trình được nâng lên thành 12.000 tỷ đồng, đồng thời mở rộng, bổ sung thêm một số ngành nghề được hỗ trợ từ 50-100% lãi vay.

Để doanh nghiệp có thể tiếp cận chương trình này, ông Lê Đình Hiếu – Phó trưởng phòng Kế Hoạch Tài Chính – Sở Công Thương TP.HCM đã nêu những điểm quan trọng mà doanh nghiệp cần lưu ý.

Ông Đỗ Tấn Trúc – Trưởng phòng Hỗ trợ Doanh nghiệp – Quỹ Bảo lãnh Tín dụng cho các Doanh nghiệp nhỏ & vừa TP. HCM cũng đã chia sẻ thêm về cách vay vốn thông qua Quỹ bảo lãnh tín dụng Doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Buổi tập huấn đã nhận được sự đánh giá cao không chỉ từ phía doanh nghiệp mà còn từ các cơ quan nhà nước. Nhiều ý kiến của đại biểu mong muốn Trung tâm tiếp tục phát huy vai trò tham mưu cho Ủy ban cũng như hỗ trợ doanh nghiệp.

Ngọc Thành - TTWTO

Từ khóa: Chương trình kích cầu, UBND TP.HCM, hỗ trợ đầu tư, Quyết định 38/2013/QĐ-UBND

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007393183
Go to top