Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếTrung tâm WTOTập huấnTrung tâm Hỗ trợ hội nhập quốc tế TP. HCM tổ chức thành công Hội thảo “Cạnh tranh bằng mô hình kinh doanh trong bối cảnh hội nhập mới”.

Trung tâm Hỗ trợ hội nhập quốc tế TP. HCM tổ chức thành công Hội thảo “Cạnh tranh bằng mô hình kinh doanh trong bối cảnh hội nhập mới”.

hoithao2412

Diễn đàn hội nhập kinh tế quốc tế năm 2018 vừa kết thúc đã chỉ ra xu hướng hội nhập trong tình hình mới cần đảm bảo 4 yếu tố: chủ động, đổi mới, thiết thực và hiệu quả. Trong thời đại kỷ nguyên số, việc ứng dụng những thành tựu khoa học công nghệ trong hoạt động kinh doanh quốc tế ngày càng trở nên phổ biến ở mọi ngành nghề/ lĩnh vực của các quốc gia. Trong đó, việc phá vỡ tư duy lối mòn, nắm bắt xu hướng kinh doanh mới, cạnh tranh bằng mô hình kinh doanh, chứ không chỉ là giá cả hay chất lượng là việc làm vô cùng cần thiết đối với doanh nghiệp.

Với mong muốn giúp doanh nghiệp tiếp cận và ứng dụng hiệu quả các mô hình kinh doanh mới trong bối cảnh kỷ nguyên số, ngày 17/12/2018 vừa qua, Trung tâm Hội nhập quốc tế, Viện Nghiên cứu phát triển Thành phố tổ chức Hội thảo với chủ đề “Cạnh tranh bằng mô hình kinh doanh trong bối cảnh hội nhập mới”.

Hội thảo đã tạo được sự lan toả và có sức ảnh hưởng rất lớn tới cộng đồng doanh nghiệp. Đến tham dự Hội thảo có sự góp mặt của đại diện các Sở ban ngành, Hiệp hội/hội ngành hàng, Viện/ Trường Đại học, và các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Ông Nguyễn Văn Trình, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển Thành phố cho rằng nền kinh tế Việt Nam đang ngày càng hội nhập sâu rộng với khu vực và thế giới. Dưới tác động mạnh mẽ của kỷ nguyên số và sự gia tăng ký kết các Hiệp định thương mại tự do đang đặt ra nhiều cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp Việt Nam. Nếu không cải thiện năng lực cạnh tranh của sản phẩm, nguy cơ thua trên sân nhà của doanh nghiệp Việt là rất cao. Nâng cao năng lực cạnh tranh không chỉ là nhu cầu cấp thiết, liên tục và lâu dài mà còn là nội dung sống còn của doanh nghiệp và nền kinh tế.

Tham gia trình bày tại Hội thảo có sự góp mặt của các chuyên gia có uy tín trong các lĩnh vực kinh tế, hội nhập toàn cầu. Nội dung chính của Hội thảo gồm hai phần: Phần 1: “Xu hướng biến đổi của môi trường kinh doanh toàn cầu: Cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp Việt” do Ông Võ Trí Thành, Nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM) trình bày; và phần chia sẻ của Ông Lâm Bình Bảo, Tổng Giám Đốc B Coaching về vấn đề “Đổi mới mô hình kinh doanh để cạnh tranh hiệu quả”.

Qua đó, doanh nghiệp đã đánh giá được khả năng cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam trong giai đoạn tới, dự báo những biến động và xu hướng mới trong kinh doanh cũng như đề xuất những giải pháp hữu ích nhằm nâng cao nâng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam. Một trong những giải pháp thiết thực và hữu ích đó là doanh nghiệp cần nắm bắt xu hướng kinh doanh mới, cạnh tranh bằng một mô hình kinh doanh hiệu quả.

(Từ trái qua phải: Ông Phạm Bình An, Giám đốc Trung tâm Hội nhập quốc tế, Ông Võ Trí Thành, Nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương; Ông Lâm Bình Bảo, Tổng Giám Đốc B Coaching; Ông Liêu Hưng Tiến, Giám đốc kinh doanh toàn quốc, CTCP Công nghệ Haravan)

Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, đang đứng trước thách thức và cơ hội, đòi hỏi phải đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của cơ chế kinh tế thị trường và sức ép hội nhập quốc tế. Nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp để đáp ứng những điều kiện và đòi hỏi mới là vấn đề cấp bách nhưng không dễ dàng. Việc làm này đòi hỏi sự thận trọng và có chiến lược cụ thể để tránh mắc phải những sai lầm đáng tiếc và thu được kết quả tốt nhất./.

Nguồn: CIIS

Từ khóa: CIIS, mô hình kinh doanh, đổi mới kinh doanh, toàn cầu hoá, hội nhập quốc tế.

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007394587
Go to top