Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếTrung tâm WTOTập huấnTrung tâm Hỗ trợ hội nhập quốc tế TP. HCM tổ chức thành công khóa tập huấn: “Nâng cao nhận thức về quyền sở hữu trí tuệ trong hoạt động thương mại quốc tế”

Trung tâm Hỗ trợ hội nhập quốc tế TP. HCM tổ chức thành công khóa tập huấn: “Nâng cao nhận thức về quyền sở hữu trí tuệ trong hoạt động thương mại quốc tế”

taphuan1411

Sở hữu trí tuệ là một trong những nội dung quan trọng trong đàm phán các hiệp định thương mại tự do. Hội nhập càng sâu về kinh tế, yêu cầu sẽ càng cao về bảo hộ và thực thi quyền sở hữu trí tuệ, đòi hỏi các doanh nghiệp Việt Nam cần phải hiểu rõ và vận dụng hiệu quả các nội dung về sở hữu trí tuệ trong quá trình giao thương quốc tế.

Trong khuôn khổ Kế hoạch truyền thông về hội nhập quốc tế giai đoạn 2017-2020 của Tp.HCM, ngày 01 và 02 tháng 11 vừa qua, Trung tâm Hỗ trợ hội nhập quốc tế TP. HCM tổ chức khóa tập huấn “Nâng cao nhận thức về quyền sở hữu trí tuệ trong hoạt động thương mại quốc tế”. Khóa tập huấn thu hút sự quan tâm tham dự của hơn 160 học viên là đại diện cán bộ công chức Sở/ngành, Viện/Trường công tác trong lĩnh vực có liên quan; Các Hiệp hội/Hội ngành hàng; Các lãnh đạo/quản lý, Trưởng/Phó phòng, nhân viên pháp chế tại các doanh nghiệp và các Văn phòng luật sư/Luật sư.

Khóa tập huấn được tổ chức với mong muốn giúp cho các học viên hiểu rõ các quy định, pháp luật Việt Nam và quốc tế về sở hữu trí tuệ, thấy rõ tầm quan trọng của vấn đề bảo hộ tài sản trí tuệ trong các giao dịch thương mại quốc tế, góp phần thúc đẩy phát triển tài sản trí tuệ và thúc đẩy đổi mới sáng tạo, bên cạnh đó, học viên còn được hướng dẫn các kỹ năng tra cứu khai thác thông tin Sở hữu trí tuệ (sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, nhãn hiệu) và các thủ tục liên quan đến quyền Sở hữu trí tuệ, nhận diện các hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trong thương mại điện tử và các phương pháp xử lý vi phạm, giải quyết tranh chấp sở hữu trí tuệ trong thương mại điện tử. Các nội dung nêu trên được gói gọn trong 04 chuyên đề chính:

Chuyên đề 1: Quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) trong thương mại quốc tế & Cam kết về SHTT trong các Hiệp định thương mại tự do (FTA)

Chuyên đề 2: Quyền SHTT tại thị trường trong nước và nước ngoài: Một số vấn đề cần lưu ý

Chuyên đề 3: Hướng dẫn các kỹ năng cơ bản để tra cứu khai thác thông tin SHTT & các thủ tục liên quan đến quyền SHTT

Chuyên đề 4: Thực thi quyền sở hữu trí tuệ trong thương mại điện tử

Với nội dung chương trình được thiết kế logic và có tính ứng dụng thực tiễn cao, khóa tập huấn nhận được những phản hồi đánh giá tích cực từ các học viên tham dự. Các học viên chia sẻ, mong muốn Trung tâm Hỗ trợ hội nhập quốc tế sẽ tổ chức nhiều chương trình đào tạo và lớp tập huấn bổ ích như vậy trong tương lai./.

Nguồn: CIIS

Từ khóa: CIIS, tổ chức, thành công, khóa tập huấn, “Nâng cao nhận thức về quyền sở hữu trí tuệ trong hoạt động thương mại quốc tế”

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007394679
Go to top