Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu

Thông tin thị trường Indonesia

indonesia

Indonesia là một quốc gia rộng lớn ở khu vực Đông Nam Á. Đất nước này được mệnh danh là “xứ sở vạn đảo”, nơi nổi tiếng với nhiều địa điểm tham quan du lịch tuyệt đẹp. Indonesia cũng sở hữu một nền văn hóa đa dạng và độc đáo, do nước này có khoảng 300 nhóm sắc tộc khác nhau, và trải qua nhiều thế kỷ bị ảnh hưởng bởi các nền văn hóa lớn như Ấn Độ, Ả Rập, Trung Quốc, và thực dân Hà Lan.

Về kinh tế, Indonesia có GDP đứng thứ 16 trên thế giới và đứng đầu Đông Nam Á. Họ là quốc gia ASEAN đầu tiên có GDP cán mức 1 nghìn tỷ USD vào năm 2017. Indonesia sở hữu một thị trường tiêu dùng hấp dẫn, thị hiếu đa dạng, với hơn 260 triệu dân, và tầng lớp trung lưu ngày càng mở rộng.

Việt Nam và Indonesia đã thiết lập quan hệ ngoại giao từ ngày 30/12/1955. Trong suốt những năm qua, quan hệ chính trị, kinh tế, văn hóa giữa hai nước luôn diễn ra tốt đẹp. Hai nước cũng đang là thành viên của Hiệp định Thương mại Hàng hóa ASEAN (ATIGA), có hiệu lực từ ngày 17/5/2010. Kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Indonesia tiếp tục tăng trưởng trong những năm qua, vượt mốc 5 tỷ USD vào năm 2014 và đang phấn đấu hướng đến cột mốc 10 tỷ USD. Các mặt hàng giao dịch chính giữa hai nước bao gồm: than đá, gạo, điện thoại di động, máy vi tính, đồ điện tử, máy móc thiết bị, phụ tùng, nguyên phụ liệu dệt, may, da, giày...

Tuy là một thị trường hấp dẫn và có vị trí gần gũi với Việt Nam, nhưng khi tiến vào thị trường này, nhà xuất khẩu cũng đối mặt với không ít thách thức. Indonesia là một quốc gia đa sắc tộc và tôn giáo, trong đó người Hồi giáo chiếm hơn 85%. Vì vậy, bên cạnh tiêu chuẩn kỹ thuật trong các hiệp định thương mại, hàng hóa xuất khẩu vào Indonesia còn phải đáp ứng hệ thống tiêu chuẩn riêng cho người tiêu dùng Hồi giáo, gọi là tiêu chuẩn Halal.

Nhằm hỗ trợ những doanh nghiệp có ý định mở rộng kinh doanh tại thị trường Indonesia, bài viết dưới đây sẽ cập nhật những thông tin nổi bật nhất về đất nước Indonesia, phân tích tình hình xuất nhập khẩu hàng hóa giữa Việt Nam và Indonesia trong những năm gần đây, giới thiệu các quy định về thuế quan, cách tận dụng ưu đãi từ ATIGA, giới thiệu về tiêu chuẩn Halal, và nhiều thông tin hữu ích khác cho hoạt động kinh doanh tại thị trường này.

Tải chuyên đề Thông tin thị trường Indonesia tại đây

Nguồn: Trung tâm CIIS

Từ khóa: thông tin thị trường, Indonesia, ATIGA

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007392545
Go to top